Tự phong Đại tá Quân đội làm “thầy lang” chữa bệnh

Thứ Năm, 31/01/2013, 10:56
Không phải là quân nhân trong lực lượng quân đội nhân dân Việt Nam, nhưng hằng ngày Nguyễn Văn Lộc Em mặc quân phục đeo hàm Đại tá để tổ chức chữa bệnh nan y bằng “nhân điện”, dùng tay sờ vào vùng bị thương để điều trị. Khi lực lượng đến làm việc, Lộc Em tỏ thái độ chống đối, nhục mạ lực lượng chức năng đang làm nhiệm vụ.

Ngày 30/1, Công an TP Cao Lãnh (Đồng Tháp) phối hợp cùng với lực lượng Kiểm soát Quân đội - Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Đồng Tháp đã đến làm việc với ông Nguyễn Văn Lộc Em (61 tuổi, ngụ ấp Hòa Long, xã Hòa An, TP Cao Lãnh) về hành vi giả danh quân nhân để điều trị bệnh trái phép tại nhà.

Ông Nguyễn Văn Lộc Em không phải là quân nhân trong lực lượng quân đội nhân dân Việt Nam, nhưng hằng ngày ông mặc quân phục đeo hàm Đại tá để tổ chức chữa bệnh nan y bằng “nhân điện”, dùng tay sờ vào vùng bị thương để điều trị. Khi lực lượng đến làm việc, ông Lộc Em tỏ thái độ chống đối, nhục mạ lực lượng chức năng đang làm nhiệm vụ. Tại buổi làm việc, lực lượng chức năng đã lập biên bản tịch thu số tang vật trái phép dùng để chữa bệnh.

Được biết, ông Lộc Em từng chữa bệnh trái phép cho người dân trong và ngoài tỉnh tại nhà với cách chữa bệnh rất kỳ lạ, đã bị chính quyền địa phương nhiều lần nhắc nhở, cho cam kết không tái phạm nhưng ông vẫn lén lút hoạt động.

Hiện vụ việc đang được Công an TP Cao Lãnh tiếp tục làm rõ xử lý theo quy định của pháp luật

Văn Vĩnh
.
.
.