Tử hình “trùm” giết người, cướp xe ôm

Thứ Sáu, 11/03/2011, 13:30
Đỗ Văn Khiêm và đồng bọn đã gây ra 12 vụ án giết người và cướp tài sản ở một số tỉnh miền Bắc và miền Trung. Đối tượng mà bọn chúng hướng tới là những người hành nghề xe ôm. Xác định hành vi của bị cáo Khiêm và các đồng phạm là đặc biệt nghiêm trọng, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Khiêm tử hình về tội giết người, 15 năm tù về tội cướp tài sản, hình phạt chung là tử hình.

Ngày 10/3, TAND TP Hà Nội đã kết thúc phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án giết người, cướp tài sản và tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có xảy ra ở nhiều tỉnh, thành phố từ miền Bắc đến miền Trung.

Chủ mưu là Đỗ Văn Khiêm, 33 tuổi, trú tại thôn Cống, xã Cao Viên, huyện Thanh Oai, TP Hà Nội bị truy tố về tội giết người và cướp tài sản. Bị cáo Nguyễn Hữu Thành và Nguyễn Trọng Nam, trú tại xã Trung Thành, huyện Vụ Bản, tỉnh Nam Định bị truy tố về tội cướp tài sản. Bị cáo Bùi Văn Bính, quê ở Nam Định và bị cáo Phạm Mạnh Hùng, quê ở Nghệ An bị truy tố về tội tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Trước khi hầu tòa lần này, Khiêm đã có một tiền án 40 tháng tù về tội cướp tài sản. Thành đã có một tiền án 4 năm tù về tội cướp tài sản và cưỡng đoạt tài sản. Hùng đã có ba tiền án và hai tiền sự.

Theo cáo trạng của Viện KSND TP Hà Nội, trong thời gian từ tháng 8/2008 đến tháng 2/2009, Khiêm, Thành và Nam đã gặp nhau để bàn bạc, phân công nhiệm vụ cho nhau để thực hiện hành vi cướp tài sản. Đối tượng mà bọn chúng hướng tới là những người hành nghề xe ôm.

Khiêm và đồng bọn đã gây ra 12 vụ án giết người và cướp tài sản ở một số tỉnh miền Bắc và miền Trung. Sau khi cướp được xe máy, Khiêm và các đồng phạm đã nhờ Bính và Hùng mang đi đặt lấy tiền.

Xác định hành vi của bị cáo Khiêm và các đồng phạm là đặc biệt nghiêm trọng, gây mất trật tự trị an, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Khiêm tử hình về tội giết người, 15 năm tù về tội cướp tài sản, hình phạt chung là tử hình. Bị cáo Thành 14 năm tù, bị cáo Nam 12 năm tù về tội cướp tài sản. Bị cáo Hùng 18 tháng tù và bị cáo Bính 12 tháng tù về tội tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có

N.Hưng
.
.
.