Tử hình tên cướp sát hại bảo vệ Ngân hàng Agribank

Thứ Tư, 30/07/2014, 15:37
Ngày 30/7, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa hình sự sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Bá Quỳnh, (21 tuổi), trú tại xã Mỹ Hưng, huyện Thanh Oai, Hà Nội tử hình về tội giết người, 10 năm tù về tội cướp tài sản. Hình phạt chung cho cả hai tội danh là tử hình.

Trước đó, chiều 11/11/2011, Quỳnh chuẩn bị sẵn dao, bình ô xy, dây cao su dẫn hơi và găng tay rồi mang vào phía sau Phòng Giao dịch Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Chi nhánh Bình Đà) để giết bảo vệ, cướp tiền ngân hàng.

Bị cáo Quỳnh tại phiên xử.

Đêm cùng ngày, Quỳnh cầm dao đột nhập vào phòng bảo vệ ngân hàng và thấy bảo vệ ngân hàng là ông Nguyễn Tiến Văn, (51 tuổi) trú tại xã Bình Minh, huyện Thanh Oai đang nằm ngủ. Với âm mưu đã chuẩn bị sẵn, Quỳnh cầm dao đâm liên tiếp vào người ông Văn khiến nạn nhân tử vong tại chỗ.

Sau khi gây án, Quỳnh sử dụng các vật dụng đem theo để phá hai két sắt của ngân hàng để lấy tiền, nhưng cả hai ké sắt đều không có tiền. Không cướp được tiền của ngân hàng, Quỳnh đã lấy xe máy, điện thoại và tiền của nạn nhân rồi bỏ trốn.

5 ngày sau khi gây án, Quỳnh đã bị cơ quan Công an bắt giữ cùng tang vật

Nguyễn Hưng
.
.
.