Tử hình kẻ xin bạn cho ngủ nhờ rồi giết, cướp

Thứ Ba, 26/04/2011, 10:07
Ngày 25/4, Tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại TP HCM đã bác đơn kháng cáo xin giảm án của bị cáo và cả bị hại, y án tử hình đối với Tô Văn Nhiễu (66 tuổi, ngụ quận 8) về hai tội “giết người” và “cướp tài sản”.

Theo nội dung vụ án: Nhiễu và vợ chồng ông Nguyễn Văn Kim và bà Lê Thị Đông là chỗ bạn bè thân thiết gần 15 năm nay.

Đầu tháng 12/2008, biết vợ chồng ông Kim và bà Đông mới bán nhà có tiền trong khi Nhiễu đang cần tiền để trả nợ và trả tiền sửa xe nên y nảy sinh ý định giết, cướp tài sản. Đêm 22/12/2008, Nhiễu mang theo 1 cây tuýp sắt, giấu trong người đi bộ đến nhà ông Kim ở khu phố 7, phường Bình Hưng Hòa A, quận Bình Tân xin ngủ lại qua đêm.

Đến khoảng 1h30’ ngày 23/12/2008, trong khi vợ chồng ông Kim đang ngủ, Nhiễu cầm cây tuýp sắt đánh một cái trúng vào trán của bà Đông, bà Đông bất ngờ bị đánh nên tỉnh ngủ, kêu cứu. Nhiễu dùng hai tay bóp cổ, bịt miệng bà Đông nhưng do bà Đông chống cự quyết liệt nên Nhiễu tiếp tục cầm lấy cây tuýp sắt giơ lên đánh tiếp thì bà Đông đưa tay đỡ và giằng lấy cây tuýp sắt quăng ra ngoài. Bà Đông đạp Nhiễu rồi chạy đi kêu cứu.

Lúc này ông Kim tỉnh dậy dùng hai tay ôm cổ Nhiễu lại nhưng bị quật ngã khiến ông Kim bất tỉnh. Nhiễu trở lên gác lấy được đồng hồ đeo tay hiệu Rado của bà Đông khi định tẩu thoát thì lúc này quần chúng nhân dân ập đến bắt quả tang. Dù nhanh chóng được đưa đi cấp cứu nhưng ông Kim chết ngay sau đó vì bị chấn thương sọ não nặng, riêng bà Đông cũng bị thương tật 2%

A.Huy
.
.
.