Tử hình kẻ sát hại người không quen ở quán vịt nướng

Thứ Ba, 12/01/2016, 08:27
Trong một lần đi uống rượu cùng một người bạn mới quen là anh Trần Văn Hiệp, do bị say rượu nên Hiếu đã có những lời lẽ không đẹp nên anh Hiệp phải đưa Hiếu về. Ít phút sau, Hiếu trở lại quán và dùng dao sát hại bạn của anh Hiệp. 

Nguyễn Văn Hiếu (22 tuổi, ở xã Mai Đình, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) là lao động tự do. Trong một lần đi uống rượu cùng một người bạn mới quen là anh Trần Văn Hiệp (22 tuổi, ở xã Hiền Lương, huyện Sóc Sơn), do bị say rượu nên Hiếu đã có những lời lẽ không đẹp nên anh Hiệp phải đưa Hiếu về. Ít phút sau, Hiếu trở lại quán và dùng dao sát hại bạn của anh Hiệp. Ngày 11-1, TAND TP Hà Nội đã tuyên phạt bị cáo Hiếu tử hình về tội giết người. 

Theo cáo trạng của Viện KSND TP Hà Nội, tối 6-9-2014, Hiếu đến quán karaoke ở cùng xã để hát. Trong lúc hát, Hiếu tình cờ gặp vợ chồng anh Hiệp nên chủ động làm quen và trò chuyện. Khi vợ chồng anh Hiệp gọi taxi về nhà nên mời Hiếu đi cùng taxi. Trên đường về, Hiếu rủ vợ chồng anh Hiệp vào một quán vịt nướng ở xã Phú Minh, huyện Sóc Sơn ăn đêm.

Tại đây, Hiếu gọi rượu để mời anh Hiệp uống cùng. Đúng lúc ấy, anh Hiệp nhận được điện thoại của anh Đỗ Văn Chính (27 tuổi, ở xã Hiền Lương). Anh Hiệp bảo anh Chính đến quán vịt nướng giao lưu và anh Chính đã rủ thêm mấy người bạn nữa đi cùng. Giữa lúc cả nhóm đang ăn nhậu vui vẻ thì Hiếu quay sang anh Hiệp hỏi: “Thế ông gọi các anh ông xuống đây uống rượu hay đánh nhau?”.

Bị cáo Hiếu tại phiên xử.

Biết Hiếu say rượu nên anh Hiệp cùng một người bạn trong nhóm lấy xe máy chở Hiếu về nhà. Do trong lòng vẫn ấm ức vì nghĩ rằng anh Hiệp gọi bạn xuống để ra oai với mình nên Hiếu không vào nhà ngủ mà xuống bếp lấy một con dao nhọn, rồi quay lại quán vịt nướng. Trở lại bàn anh Hiệp vẫn cùng nhóm bạn ngồi nhậu, Hiếu gây sự với bạn anh Hiệp sau đó dùng dao đâm thẳng vào ngực anh Chính khiến nạn nhân gục ngã và tử vong sau đó.

Gây án xong, Hiếu bỏ trốn đến sáng hôm sau tới cơ quan Công an đầu thú. Trước khi gây ra vụ án này, Hiếu vừa chấp hành xong bản án hai năm tù về tội cố ý gây thương tích. HĐXX xác định, hành vi của Hiếu là đặc biệt nghiêm trọng, thuộc trường hợp tái phạm nguy hiểm nên cần phải loại bỏ vĩnh viễn bị cáo ra khỏi đời sống xã hội.

Nguyễn Hưng
.
.
.