Tử hình kẻ giết người yêu cướp tài sản

Thứ Sáu, 29/11/2013, 19:23
Ngày 29/11, tại TAND TP Hà Nội, HĐXX đã tuyên phạt tử hình đối với bị cáo Lê Diên Hải, kẻ giết người, cướp tài sản với chính người tình của mình.

Đứng trước tòa, gã si tình Lê Diên Hải (SN 1980), trú xã Vụ Cầu (Hạ Hòa, Phú Thọ), cúi gằm mặt chờ đợi giây phút phán quyết của Tòa, mức án cao nhất cho hành vi giết người dã man của gã là không thể biện bạch. Chỉ vì bị từ chối nối lại tình xưa mà gã đã xuống tay với người con gái đã mỏi mòn chờ đợi và yêu gã trong suốt gần 10 năm trời. 

Năm 2002, Hải quen và bắt đầu yêu chị Tuyết A (SN 1983), trú tại huyện Lục Nam, Hà Nam, khi hai người học cùng lớp kế toán tại trường Trung học dạy nghề Nông nghiệp và Phát triển nông thôn I tại huyện Chương Mỹ, Hà Nội. Ra trường, Hải vào TP HCM lập nghiệp, còn chị A ở lại Hà Nội mưu sinh. Dù mỗi người một phương trời nhưng Hải và chị A vẫn thường xuyên liên lạc trao đổi tâm tình. Mối tình xa cách này kéo dài được gần 10 năm, thì đến đầu năm 2012, chị A có ý định chia tay Hải.

Bị cáo Lê Diên Hải.

Để níu kéo mối quan hệ này, ngày 6/3, Hải từ TP HCM ra Hà Nội gặp chị A. Ra Hà Nội, hắn xin ở luôn trong phòng trọ của chị A (huyện Mễ Trì, Hà Nội). Hắn hy vọng rằng, với quãng thời gian này, hắn sẽ hàn gắn được những rạn nứt trong quan hệ tình cảm của hai người.

Tuy nhiên, những tình cảm mặn nồng của Hải và chị A chỉ kéo dài được hơn 10 ngày. Khoảng 12h ngày 18/3, khi Hải và chị A trò chuyện xoay “tương lai” mối quan hệ tình cảm giữa hai người thì chị A một mực nói lời chia tay.

Hải bực tức dùng hai tay bóp cổ, đến khi chị A không còn cử động. Sợ chị A chưa chết hẳn, Hải ra chạn bát lấy kéo. Một tay, Hải kéo áo chị A cho hở ngực, một tay Hải cầm kéo đâm mạnh vào ngực chị A. Để nguyên cái kéo trên người nạn nhân, Hải phủ chăn phủ kín người, đồng thời lục ví lấy 700 ngàn đồng rồi đóng cửa phóng xe máy bỏ trốn.

Sáng 19/3, Hải bắt xe buýt đến nhà bạn là N. trú ở huyện Lương Sơn (Hòa Bình) để trốn. Nhưng lưới trời lồng lộng, hắn đã nhanh chóng bị cơ quan công an phát hiện và bắt giữ ngay trong ngày.

Hội đồng xét xử đều đồng thuận cho rằng, hành vi của Hải rất côn đồ, man rợ, cần phải được áp dụng khung hình phạt cao nhất mới đủ tính răn đe và thể hiện sự nghiêm minh của pháp luật. HĐXX tuyên phạt bị cáo Lê Diên Hải tử hình về tội Giết người, 4 năm tù về tội Cướp tài sản. Tổng hợp mức hình phạt đối với Lê Diên Hải là tử hình

Tâm Minh
.
.
.