Tử hình kẻ cướp xe ôm

Thứ Hai, 24/01/2011, 20:14
Vì không đủ điều kiện để có chân trong đội xe ôm ở bến xe Đà Nẵng, nạ nhân Nguyễn Ngọc Tỉnh tranh thủ đón khách những chuyến xe khuya. 3h sáng ngày 23/7/2010, kẻ thủ ác Nguyễn Cửu Ri Goóc đã tước đi mạng sống của người lái xe ôm nghèo để lại người vợ bệnh tật và hai con nhỏ đang đi học không nơi nương tựa…

Bị cáo Goóc.

TAND thành phố Đà Nẵng vừa đưa ra xét xử lưu động Nguyễn Cửu Ri Goóc (năm nay 22 tuổi), trú đường Tôn Đức Thắng, phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu  về các tội danh: giết người cướp tài sản và lừa đảo chiếm đoạt tài sản; các bị cáo Nguyễn Văn Dũng (39 tuổi), trú phường Vĩnh Trung, quận Thanh Khê; Nguyễn Phúc (27 tuổi), trú phường Hòa Thọ Đông, quận Cẩm Lệ và Lê Doãn Vinh (27 tuổi), trú phường Hòa Thọ Đông, quận Thanh Khê về hành vi “tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”.

Theo cáo trạng, do có ý định giết người cướp tài sản nên vào khoảng 3h ngày 23/7/2010, Nguyễn  Cửu Ry Goóc thuê ông Nguyễn Ngọc Tĩnh (67 tuổi - hành nghề xe ôm), trú phường Thanh Khê Đông, quận Thanh Khê chở về đường Tôn Đản. Khi đến gần quán cà phê Vườn Nội, Goóc bảo ông Tĩnh rẽ vào một đường vắng.

Đi khoảng 1km tới nghĩa địa, thấy không có nhà dân, đường lại tối nên Goóc lấy dao thủ sẵn trong người đâm vào cổ ông Tĩnh. Nhát đâm bị trượt, ông Tĩnh nhảy xuống xe thì Goóc nhảy sang đâm liên tiếp nhiều nhát vào cổ, sau đó đâm liên tục vào vùng ngực ông Tĩnh. Đến khi ông Tĩnh không còn thở thì Goóc lấy tiền, điện thoại di động và xe máy. Goóc mang chiếc xe máy lấy được nhờ Nguyễn Phúc và Nguyễn Văn Dũng môi giới, bán cho Lê Doãn Vinh với giá 1,4 triệu đồng để tiêu xài.

Các bị cáo Goóc, Dũng, Vinh, Phúc trước vành móng ngựa.

Với hành vi nói trên, tại phiên tòa, dù Góoc đã thành khẩn khai báo, nhưng hành động giết người quá dã mạn, lại phạm tội nhiều lần, bản thân đã từng nghiện ma túy nên HĐXX đã tuyên phạt y mức án cao nhất là tử hình; buộc bị cáo Goóc bồi thường cho gia đình bị hại 74,8 triệu đồng.

Ngoài ra, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Dũng 4 năm tù giam; Lê Doãn Vinh và Nguyễn Phúc mỗi bị cáo 5 tháng 24 ngày

Hoài Thu
.
.
.