Tử hình kẻ cướp điện thoại, giết chết 2 mạng người

Thứ Năm, 27/03/2014, 15:14
Sáng ngày 27/3, TAND tỉnh Lâm Đồng đã đưa ra xét xử lưu động sơ thẩm vụ án hình sự và tuyên phạt mức án tử hình đối với Lữ Văn Quý (23 tuổi, trú thôn 2, xã Tà Đùng, TP. Đà Lạt) về tội giết người và cướp tài sản.

Theo cáo trạng, do vướng vào nợ nần cờ bạc, Lữ Văn Quý đã mang chiếc xe máy của mẹ vợ đi cầm cố nhưng không có tiền chuộc lại. Vào khoảng 19h30 ngày 25/1/2014, Quý đi đến nhà ông Vũ Mạnh Hồng (59 tuổi) và bà  Bùi Thị Hợp (58 tuổi, trú tại tổ 11, thôn 4, xã Tà Đùng, TP. Đà lạt) để vay tiền chuộc xe. Khi đến nơi, Quý gọi bà Hợp mở cổng và nói dối cần mua gà về nhậu. Nhưng khi vào nhà Quý lại hỏi vay 1,5 triệu đồng nhưng bà Hợp không cho. Quý theo bà Hợp xuống bếp, lúc này ông Hồng đang ngồi xem tivi. Khi đi xuống bếp, Quý phát hiện trên nền nhà có một con dao bị gãy cán liền nảy sinh ý định giết chết vợ chồng gia chủ để cướp tài sản.

Lữ Văn Quý tại phiên tòa.

Nghĩ là làm, Quý quay sang đề nghị ông Hồng đi bắt gà và nhặt con dao mang đi theo. Trong lúc ông Hồng đang loay hoay bắt gà, Quý dùng dao đánh mạnh vào đầu khiến nạn nhân gục tại chỗ. Không dừng lại ở đó, Quý tiếp tục đánh nhiều nhát vào đầu nạn nhân rồi đi vào nhà gọi bà Hợp. Nghe tiếng gọi, bà Hợp chạy ra thì Quý từ phía sau bất ngờ xông tới dùng dao đập liên tiếp vào đầu khiến nạn nhân nằm bất tỉnh tại chỗ. Gây án xong, Quý vào nhà lục tìm tài sản lấy được 2 chiếc điện thoại di động.

Với quyết tâm đoạt tính mạng nạn nhân đến cùng, Quý còn lục lấy ra một chiếc búa đinh quay lại nơi nạn nhân nằm đập vào đầu mỗi người một cái mới chịu bỏ về. Vụ việc sau đó được người dân phát hiện, do chấn thương quá nặng bà Hợp đã tử vong tại chỗ, còn ông Hồng được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng nhưng 9 ngày sau đã không qua khỏi.

Về phần mình, sau khi ra tay sát hại vợ chồng ông Hồng, Quý đi thẳng về phòng trọ rửa sạch những vết máu rồi lên giường nằm ngủ như chưa có chuyện gì xảy ra. Ngày hôm sau, Quý đến nhà người quen đánh bài và bán một chiếc điện thoại được 300 ngàn đồng. Khi biết cơ quan điều tra đang truy bắt mình, Quý bỏ trốn xuống Đồng Nai rồi ra Ninh Thuận và bị bắt khi hắn đang tìm đường từ Nghệ An trốn sang Lào.

Được biết, trước khi từ Nghệ An vào TP. Đà Lạt làm thuê, Quý vốn là đối tượng nghiện ma túy nặng. Khi được gia đình đưa vào trại cai nghiện, Quý đã tự hủy hoại bản thân để được đưa đi bệnh viện chữa trị. Lợi dụng sự sơ hở của bác sỹ, Quý bỏ trốn khỏi bệnh viện rồi bắt xe vào Đà Lạt. Vào Đà Lạt, mặc dù tự cai được nghiện và lập gia đình nhưng Quý lại lâm vào cờ bạc, nợ nần chồng chất dẫn đến vụ án mạng đau lòng trên

Văn Thành
.
.
.