Tử hình kẻ chặt xác vợ

Thứ Năm, 26/03/2009, 12:39
Sau khi đẩy ngã chị Huệ khiến chị tử vong, Tuyên dùng dao chặt xác vợ làm nhiều khúc rồi vứt thi thể chị ra sông Nhuệ, (huyện Thanh Trì), hồ Giẻ Quạt (quận Thanh Xuân) và hố nước trạm bơm quận Hoàng Mai.

Ngày 25/3, TAND TP Hà Nội đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Tuyên, năm nay 49 tuổi, trú tại phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân (Hà Nội) mức án tử hình về tội giết người.

Hoàn cảnh gia đình vốn đã khó khăn, thế nhưng Tuyên lại thường xuyên sa đà vào việc đánh bạc. Kinh tế khó khăn lại càng khó khăn. Chị Lê Thị Huệ (vợ thứ hai của Tuyên) nhiều lần can ngăn Tuyên không nên đánh bạc để tập trung vào việc nuôi dạy con cái, nhưng Tuyên bỏ ngoài tai.

8h30' ngày 9/5/2008, tại nhà riêng ở phố Chính Kính, phường Nhân Chính, Tuyên đã dùng vũ lực đẩy chị Huệ ngã ngửa khiến đầu chị đập vào lan can. Sự va chạm quá mạnh này đã gây ra cái chết cho chị Huệ. Không những không ăn năn, hối hận mà Tuyên còn dùng chăn bông gói xác chị Huệ để che đậy hành vi đã gây ra.

Sau đó Tuyên dùng dao chặt xác chị làm nhiều khúc rồi vứt thi thể chị ra sông Nhuệ, (huyện Thanh Trì), hồ Giẻ Quạt (quận Thanh Xuân) và hố nước trạm bơm quận Hoàng Mai. Một thời gian sau, hành vi dã man của Tuyên mới bị lật tẩy.

Trước giờ khai mạc phiên tòa, phòng xử án đã chật cứng người dân tham dự. Nhiều người trong số đó là người thân của bị hại và bị cáo. Dù đã biết rõ về nội dung vụ án này, song những người tham dự phiên tòa vẫn không khỏi bàng hoàng và đau xót khi nghe vị công tố viên công bố bản cáo trạng vụ án. Ngay cả người thân trong gia đình bị cáo và bị hại cũng không kìm được nước mắt.

Bị cáo cúi đầu trước vàng móng ngựa, khuôn mặt liên tục biến đổi khi nghe vị công tố viên nhắc lại hành vi mất nhân tính mà bị cáo đã gây ra cho người bao năm má kề tay ấp. Khi HĐXX thẩm vấn, bị cáo không nói nhiều về những hành vi đã gây ra cho người vợ mà thành khẩn nhận tội đúng như nội dung cáo trạng đã truy tố.

"Hành vi mà bị cáo Nguyễn Văn Tuyên đã gây ra cho vợ là chị Lê Thị Huệ là rất tàn bạo và dã man. Hành vi vô nhân tính này cần phải được pháp luật nghiêm trị bằng hình phạt cao nhất" - Vị Chủ tọa phiên tòa nhấn mạnh trước khi tuyên án.

Phiên tòa kết thúc. Bị cáo đã khóc nhưng tất cả đều đã muộn. Chiếc xe Cảnh sát đưa bị cáo về trại giam. Những người thân trong gia đình bị hại, bị cáo không ai nói với ai lời nào. Họ ôm nhau rồi khóc...

Nguyễn Phương
.
.
.