Tử hình kẻ cầm đầu đường dây vận chuyển ma túy

Thứ Ba, 24/09/2013, 19:00
Chiều 23/9, TAND TP HCM xét xử sơ thẩm tuyên phạt Trần Thị Thanh Lan (54 tuổi, ngụ Bình Phước) mức án tử hình về tội “Vận chuyển trái phép chất ma túy”.

Cùng tội danh, liên quan đến vụ án, các bị cáo Võ Thị Lâm (29 tuổi, ngụ Bình Phước), Phạm Thị Ni đều lãnh án tù chung thân và Trần Thị Bé Ba (19 tuổi, ngụ Tây Ninh) lãnh 20 năm tù.

Theo cáo trạng, khoảng tháng 12/2012, Lan được một đối tượng tên Thủy sống tại Campuchia rủ đi vận chuyển ma túy từ Campuchia về Việt Nam. Lan nhận lời và thống nhất mỗi chuyến đi sẽ được nhận 1.400 USD tiền công.

Thấy quá hời nên Lan rủ thêm Ni, Lâm và Bé Ba cùng tham gia. Ngày 1/1/2013, Lan cùng Lâm, Ni đi từ Lộc Ninh (Bình Phước) đến bến xe trên đường Phạm Ngũ Lão (quận 1) đón thêm Bé Ba rồi mua vé xe khách cho cả 4 sang Campuchia. Khi qua đến nơi, Lan giới thiệu những người đi cùng cho Thủy. Để chuẩn bị cho việc cất giấu ma túy, Thủy lấy số đo áo ngực, dép, dây thắt lưng của Lan và đồng bọn.

Lan (áo hồng) khóc òa khi nghe tòa tuyên án.

Hai ngày sau, Thủy mang “hàng” đã được cất giấu sẵn đến và yêu cầu Lan và những người đi cùng mang vào người rồi trở về TP. HCM bằng xe khách sau đó tiếp tục vận chuyển ra Hà Nội bằng tàu hỏa rồi đưa sang Trung Quốc mới được nhận tiền công.

Đêm 4/1 khi cả nhóm về đến Sài Gòn thì Ni, Lâm, Bé Ba bị cơ quan chức năng bắt quả tang, riêng Lan chạy thoát. Qua khám xét, cơ quan chức năng phát hiện và thu giữ Ni vận chuyển 1,295kg ma túy, Lâm 1,348kg ma túy, Bé Ba 1,354kg ma túy được giấu trong quần áo lót, yếm nịt eo. Từ lời khai của 3 đối tượng này, ngày hôm sau công an đã bắt khẩn cấp Lan.

Trong vụ án này, do đóng vai trò là người cầm đầu nên Lan bị truy cứu đối với toàn bộ khối lượng ma túy mà đồng phạm vận chuyển

H.Anh
.
.
.