Tử hình hung thủ giết người giữa trung tâm Sài Gòn

Thứ Tư, 24/08/2016, 12:22
Sau một thời gian quan hệ tình cảm với vợ em trai, Đặng Văn Tuấn có tình cảm với người phụ nữ khác. Khi bị người tình cũ đe dọa giết cả gia đình, trong cơn say ma túy, Tuấn đã giết người này rồi chặt xác phi tang.

 

 

Sau một thời gian trả hồ sơ điều tra bổ sung, sáng nay, 24-8, TAND TP Hồ Chí Minh đã mở phiên tòa xét xử, tuyên phạt bị cáo Đặng Văn Tuấn (42 tuổi, ngụ quận 1, TP Hồ Chí Minh) mức án tử hình về tội "giết người".

Theo cáo trạng, Đặng Văn Thành (em ruột của Tuấn) và chị Bùi Thị Mỹ Hạnh chung sống với nhau như vợ chồng từ năm 2002 tại nhà của cha mẹ Thành ở đường Trần Đình Xu, phường Cầu Kho, quận 1 (TP Hồ Chí Minh).

Bị cáo Tuấn tại tòa 

Năm 2013, sau khi chấp hành xong hình phạt 7 năm tù về tội "Mua bán trái phép chất ma túy", Tuấn cùng con trai về ở chung với em trai tại căn nhà trên. Trong thời gian chung sống, giữa Tuấn và Hạnh nảy sinh tình cảm.

Được một thời gian, Hạnh nhờ Tuấn làm quen và giả vờ yêu thím dâu của mình tên Mười để chú mình ghen tức rồi ly hôn. Nhưng sau khi quen với Mười, giữa Tuấn và người này nảy sinh tình cảm thật và có quan hệ tình dục với nhau.Hạnh biết được chuyện này nên ghen tuông rồi đòi chém giết những người trong gia đình Tuấn. Từ đó, Tuấn nảy sinh ý định giết Hạnh.

Chiều 28-9-2014, sau khi sử dụng ma túy chung với Hạnh, lợi dụng Hạnh đang ngồi trang điểm không để ý, Tuấn liền lấy chày gỗ có sẵn trong nhà đánh liên tiếp vào đầu Hạnh cho đến chết. Hai ngày sau khi gây án, xác Hạnh bốc mùi hôi thối nên Tuấn ra chợ mua bao nilon rồi kéo xác nạn nhân vào nhà vệ sinh phân xác ra thành nhiều mảnh rồi đem phi tang ở nhiều nơi.

Sáng ngày 1-10-2012, người dân phát hiện 2 bao chứa thi thể của Hạnh ở quận 1 nên báo Công an. Khi bị phát hiện, Tuấn ở trong nhà tự sát nhưng được phát hiện kịp thời nên được cứu sống.

Từ lời khai của Tuấn, Công an đã thu hồi phần đầu của nạn nhân mà Tuấn đem chôn tại khu vực cầu Lò Gốm, phường 10, quận 6.

Tại tòa hôm nay, Tuấn thừa nhận hành vi phạm tội, tuy nhiên Tuấn không nhận có quan hệ tình cảm với nạn nhân mà "chỉ coi như em gái". Người bị cáo thực sự có tình cảm là thím của chị này. Được nói lời sau cùng, Tuấn xin lỗi gia đình nạn nhân và xin tòa xử mình mức án nặng nhất.

Trước đó, vụ án từng được TAND TP Hồ Chí Minh trả hồ sơ điều tra bổ sung vì cho rằng vụ án còn nhiều vấn đề chưa được làm rõ như lời khai của bị cáo tại phiên tòa và những người liên quan có mâu thuẫn về mối quan hệ giữa bị cáo và nạn nhân, thời gian gây án....

A.Huy
.
.
.