Tử hình hai kẻ sát hại bảo vệ trường nghề ở Hà Nội

Thứ Năm, 24/11/2016, 15:45
Ngày 24-11, TAND TP Hà Nội đã tuyên phạt bị cáo Trần Ngọc Linh (27 tuổi, trú tại phường Bạch Mai, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) và bị cáo Nguyễn Mạnh Trường (24 tuổi, trú tại xã Liên Ninh, huyện Thanh Trì, Hà Nội) cùng mức án tử hình về hai tội giết người và cướp tài sản.

Theo bản án sơ thẩm, Linh và Trường là bạn bè thân thiết. Linh và ông Phạm Văn Quân (56 tuổi, ở huyện Phú Xuyên), bảo vệ một trường trung cấp nghề, trên địa bàn huyện Phú Xuyên cũng kết thân với nhau do có quan hệ đồng tính nam. Trong thời gian Linh quan hệ với ông Quân, Trường cũng nhiều lần gặp gỡ người đàn ông này.
Hai bị cáo Linh và Trường.

Tháng 5-2016, do không có tiền ăn tiêu và nghĩ nơi ông Quân làm có nhiều tiền nên Linh rủ Trường lên kế hoạch giết người, cướp tài sản. Để thực hiện hành vi phạm tội, Linh tìm hiểu và biết được, ban đêm chỉ có ông Quân bảo vệ trường. Sáng 4-6-2016, Linh gọi điện cho ông Quân hẹn tối cùng ngày sẽ gặp nhau tại trường nghề.

Khoảng 21h cùng ngày, Linh và Trường có mặt tại phòng bảo vệ của ông Quân. Tại đây, sau ít phút ngồi chơi, Linh và người bảo vệ trường nghề trải chiếu ra phòng trực nằm, còn Trường vào phòng ngủ bên trong nằm một mình. 

Sau khi thực hiện kế hoạch đã chuẩn bị sẵn, thấy ông ngủ say, Trường và Linh cùng nhau sát hại ông Quân. Gây án xong, cả hai đối tượng này lục soát nhiều phòng trong trường nhưng không lấy được gì của trường học. Thấy nạn nhân có ít tiền tiêu vặt, 2 chiếc điện thoại và chiếc xe máy cũ nên bọn chúng lấy luôn rồi bỏ trốn.

 Hai ngày sau, Linh và Trường đã bị lực lượng Công an bắt giữ. Tại phiên xử, hai bị cáo thừa nhận hành vi phạm tội như trên. Xác định hành vi của hai bị cáo Linh và Trường là đặc biệt nghiêm trọng và không còn khả năng giáo dục, cải tạo nữa nên HĐXX đã tuyên phạt cả hai mức án cao nhất của tội giết người. 

Với tội cướp tài sản, hai bị cáo bị phạt thêm mức án 6 năm tù giam. Hình phạt chung cho cả hai tội là tử hình.

Nguyễn Hưng
.
.
.