Tử hình đối tượng sát hại người gọi nhầm điện thoại

Thứ Ba, 08/09/2020, 18:47
Mâu thuẫn vì 1 cuộc gọi điện thoại nhầm, Mạnh đã rút dao đâm trúng ngực anh Sơn khiến anh Sơn tử vong do mất máu.


Chiều 8/9, HĐXX TAND TP Hà Nội đã kết thúc phiên toà hình sự sơ thẩm xét xử các bị cáo: Nguyễn Quốc Mạnh (SN 1989), Nguyễn Mạnh Hoàng (SN 1988), cùng trú tại phường Mai Động, quận Hoàng Mai, Hà Nội và bị cáo Đinh Văn Hùng (SN 1996, trú tại phường Tương Mai, quận Hoàng Mai) bị truy tố về tội giết người. Liên quan đến vụ án này, bị cáo Đinh Phú Đức (SN 1994, trú tại phường Bạch Mai, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) và bị cáo Lê Tuấn Hùng (SN 1984, trú tại phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy, Hà Nội) bị truy tố về tội che giấu tội phạm. 

Các bị cáo tại phiên xử.

Theo cáo trạng của Viện KSND TP Hà Nội, khoảng 21h30 ngày 12/9/2018, anh Nguyễn Thanh Sơn (SN 1968, ở quận Hai Bà Trưng), bị hại trong vụ án này cùng bạn gái là chị Nguyễn Thị Lan Anh (SN 1975, ở quận Thanh Xuân, Hà Nội) uống rượu và ăn tối tại nhà anh Sơn. 

Khoảng 22h cùng ngày, anh Sơn dùng điện thoại gọi cho một người bạn nhưng lại bấm nhầm sang điện thoại của Nguyễn Quốc Mạnh. Lúc này, Mạnh cũng đang ngồi uống rượu với nhóm bạn tại một phòng trọ, trong đó có Đinh Văn Hùng và Nguyễn Mạnh Hoàng. Bị gọi nhầm điện thoại, Mạnh và anh Sơn cãi, chửi nhau, rồi thách thức gặp nhau để giải quyết. 

Qua điện thoại, anh Sơn cho Mạnh biết địa chỉ nhà mình và nói sẽ ở nhà chờ Mạnh đến để… ăn thua. Nghe thấy anh Sơn chửi bới và hẹn đánh chau qua điện thoại, chị Lan Anh can ngăn nhưng anh Sơn không nghe. Sau đó, chị Lan Anh đã nhờ người đi theo để can ngăn bạn trai mình.

Tại khu vực ngã tư chợ Mơ (phường Trương Định, quận Hai Bà Trưng), anh Sơn ngồi quán nước vỉa hè chờ Mạnh tới. Chị Lan Anh và hai người bạn đứng cách đó một đoạn. Sau khi nhận lời thách đố của anh Sơn, Mạnh bảo Hoàng chở mình đến điểm hẹn. 

Biết Mạnh đi giải quyết việc chửi nhau từ cú gọi điện thoại nhầm, Hoàng bảo Hùng đi cùng. Trên đường đi, cả nhóm gặp Đức nên Mạnh bảo Hoàng và Hùng đứng chờ để Đức chở mình quay về nhà lấy dao cất giấu trong người. Khi nhóm Mạnh xuất hiện ở ngã tư chợ Mơ, Mạnh bị anh Sơn cầm dao vừa hô hào, vừa xông ra chém. Nhưng Mạnh kịp né tránh và rút dao ra đâm trúng ngực anh Sơn. Hoàng cũng dùng dao lao tới chém anh Sơn nhưng không trúng. 

Sau khi gây án, nhóm Mạnh bỏ trốn. Trên đường đi, Mạnh gọi điện cho Tuấn Hùng đi ô tô đến khu vực Bến xe Nước ngầm, quận Hoàng Mai trợ giúp. Tuấn Hùng biết nhóm Mạnh vừa gây án nhưng vẫn chở đi thuê khách sạn ngủ qua đêm. 

Chiều 13/9/2018, Mạnh bị cơ quan Công an phát hiện tự gây thương trong khách sạn nên đưa vào bệnh viện cấp cứu. Sau đó, Mạnh bị bắt giữ vì đã gây ra vụ trọng án. Biết tin, các đối tượng trong nhóm Mạnh cũng lần lượt ra đầu thú. Về phần anh Sơn, sau khi bị Mạnh đâm đã được đưa đến bệnh viện cấp cứu, nhưng đã tử vong do mất máu cấp. 

Tại phiên xử, các bị cáo thừa nhận hành vi phạm tội như cáo trạng đã xác định. HĐXX tuyên phạt bị cáo Mạnh mức tử hình, bị cáo Hoàng 12 năm tù, bị cáo Hùng 9 năm tù cùng về tội giết người. Bị cáo Đức và bị cáo Tuấn Hùng bị tuyên phạt 18 tháng tù và 3 năm tù về tội che giấu tội phạm. 

Nguyễn Phương
.
.
.