Tự gửi tiền vào tài khoản cho... thủ phạm

Thứ Năm, 26/03/2009, 12:54
Sau khi gửi tiền "mua điện thoại", anh H. đã vào mạng www.google.com gõ số điện thoại 09166891… và số tài khoản 711A904137… thì tại đây hiện ra một sự thật phũ phàng: Người phụ nữ này thuộc danh sách "sổ đen" của cư dân mạng vì là một tay lừa đảo chuyên nghiệp.

Liên tiếp các vụ lừa đảo bán điện thoại qua mạng đã xuất hiện thời gian gần đây. Nhiều nạn nhân sau khi giao dịch qua mạng đã tự động gửi tiền vào tài khoản cho đối tượng để mua hàng. Tiền thì đã gửi đi nhưng chờ đợi mãi chẳng thấy hàng đâu.

Phản ánh bức xúc này với chúng tôi anh V.Đ.H. ở phố Nguyễn Hữu Cầu, TP Hải Dương cho biết: Lúc 1h sáng 3/9, anh lên mạng và vào trang www.vatgia.com đăng tin mua một chiếc điện thoại Nokia 8800- Carbon Arte.

Khoảng 9h30 sáng cùng ngày, anh nhận được một cuộc điện thoại từ số 09166891… Chủ nhân của số điện thoại này là nữ, nói giọng miền Nam cho biết mình đang sống tại Ninh Thuận và hiện đang làm việc ở "Bộ Quốc phòng"(!?), chị được tặng một chiếc điện thoại Nokia 8800 - Cabon Arte nhưng không có nhu cầu sử dụng nên muốn bán lại với giá hợp lý.

Khi anh H. tỏ ý băn khoăn thì người phụ nữ này cho biết: Hai bên sẽ mua bán dưới hình thức chuyển phát nhanh và chuyển tiền qua ngân hàng, chỉ sau 24h hoặc chậm nhất là 48h là anh H. sẽ nhận được hàng.

Lúc đầu anh H. cũng tỏ ý hoang mang nhưng sau khi nghe chị ta đưa ra nhiều lý do như làm việc ở Bộ Quốc phòng… Anh H. thấy xuôi xuôi và đồng ý mua chiếc điện thoại với giá 9,5 triệu đồng.

Đến khoảng 15h30 cùng ngày người phụ nữ này điện thoại cho anh H., nói mình đang ở bưu điện làm thủ tục gửi máy điện thoại cho anh H., đề nghị anh ra ngân hàng chuyển tiền vào tài khoản có địa chỉ: V.T.T., số tài khoản 711A904137… Ngân hàng Công Thương Việt Nam.

Tin lời, anh H. đã chuyển vào tài khoản trên 9,5 triệu đồng. Tiền đã chuyển đi nhưng chờ mãi anh H. chẳng thấy máy đâu.

Cảm thấy mình bị lừa, anh H. đã vào mạng www.google.com gõ số điện thoại 09166891… và số tài khoản 711A904137… thì tại đây hiện ra một sự thật phũ phàng: Người phụ nữ này thuộc danh sách "sổ đen" của cư dân mạng vì là một tay lừa đảo chuyên nghiệp.

Trước đó khoảng một tuần, một thanh niên ở Hà Nội tên là Tú cũng đã bị chính đối tượng này lừa mất 5 triệu khi mua máy N70 qua mạng. Nhiều nạn nhân cho biết đối tượng này xuất hiện với nhiều vỏ bọc: Cán bộ, giáo viên, bác sỹ… để dụ khách hàng.

Qua tìm hiểu chúng tôi được biết gần đây có rất nhiều nạn nhân đã bị sập bẫy lừa mua hàng qua mạng… Đối tượng thường sử dụng chiêu thức quảng cáo là mình được tặng, cho một số hàng xách tay như điện thoại, latop, máy ảnh… chất lượng tốt nhưng không có nhu cầu sử dụng, muốn bán lại với giá rẻ...

Hiện trên mạng có tới hàng trăm địa chỉ web rao vặt, quảng cáo miễn phí nên nhiều đối tượng đã lợi dụng các địa chỉ này để thực hiện việc lừa đảo bán hàng qua mạng. Để tránh bị lừa đảo, khách hàng nên chọn các địa chỉ đã có uy tín

Nhóm PV Pháp luật
.
.
.