Từ "đại gia" bất động sản trở thành kẻ lừa đảo tiền tỷ

Thứ Năm, 05/07/2012, 12:05
Bằng những thủ đoạn gian dối, trong ba năm (2005-2008), Nguyễn Thị Phương Dung, một "đại gia" bất động sản ở Nha Trang, đã lừa đảo chiếm đoạt của 5 người thân quen ở TP Nha Trang với tổng số tiền hơn 5,9 tỷ đồng.

Sáng 4/7, nguồn tin từ Viện KSND tỉnh Khánh Hòa cho hay, cơ quan này đang lập thủ tục truy tố bị can Nguyễn Thị Phương Dung, 48 tuổi, trú ở 05 Sư Vạn Hạnh, phường Vĩnh Hải, TP Nha Trang về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Vốn là chủ Doanh nghiệp tư nhân Phương Dung, có chức năng kinh doanh khách sạn, mua bán bất động sản, cho thuê xe du lịch... người phụ nữ này có số vốn khá nổi trội như: cà phê Yesterday, khách sạn Phương Dung trên đường Nguyễn Thiện Thuật, phường Lộc Thọ, TP Nha Trang và một số bất động sản khác. Tuy nhiên, để có được số tài sản lớn như thế, Dung không chỉ sử dụng tiền, vàng dành dụm từ lâu, mà còn phải huy động vốn vay từ nhiều nguồn.

Kết quả điều tra cho thấy, bằng những thủ đoạn gian dối, trong ba năm (2005-2008), Nguyễn Thị Phương Dung đã lừa đảo chiếm đoạt của 5 người thân quen ở TP Nha Trang với tổng số tiền hơn 5,9 tỷ đồng. Trong số đó bà Phạm Thị Sang bị chiếm đoạt 1,85 tỷ đồng, Nguyễn Thị Thanh Hoa 1,7 tỷ đồng, Phạm Thị Mai 1,4 tỷ đồng…

Sau khi bị khởi tố bị can, Phương Dung đã giở nhiều chiêu thức đối phó cơ quan điều tra, hết quanh co chối cãi đến giả vờ ngất xỉu rồi gửi đơn vu khống điều tra viên… Tuy nhiên, cơ quan điều tra đã cẩn trọng thu thập chứng cứ tài liệu có liên quan để chứng minh hành vi phạm tội và đề nghị Viện KSND tỉnh Khánh Hòa truy tố Nguyễn Thị Phương Dung về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”

Hữu Toàn
.
.
.