Từ chuyện đàn bò dẫn đến chửi bới rồi giết nhau

Thứ Tư, 04/02/2015, 18:25
Ngày 4/2, tại xã Sỹ Bình, huyện Bạch Thông, tỉnh Bắc Kạn, TAND tỉnh Bắc Kạn đã xét xử và tuyên phạt Bàn Thị Chàn (51 tuổi) 6 năm tù về tội giết người. Bàn Thị Chàn phải bồi thường cho gia đình bị hại 50 triệu đồng.

Theo cáo trạng, vào 18h ngày 15 tháng 4 năm 2014, Chàn lùa đàn bò về nhà chuồng thì đàn bò lại đi vào vườn chuối của bà Bàn Thị Xuân. Bà Xuân ngăn lại và xua đuổi đàn bò ra khỏi vườn chuối, đồng thời có lời nói xúc phạm đối với Bàn Thị Chàn. Cả hai cãi chửi và nói xấu nhau.

Sau khi đã đuổi bò về được một đoạn thì Chàn quay lại, cầm theo một đoạn gậy dài hơn một mét rồi tiếp tục cãi cọ, dùng đá ném nhau với bà Xuân. Do bị bà Xuân ném trúng chân, Chàn đã lao vào túm tóc kéo bà Xuân ra đường.

Bàn Thị Chàn tại phiên tòa.

Trong quá trình giằng co, Chàn dùng gậy đánh mạnh vào đầu, trúng đỉnh thái dương bên trái khiến bà Xuân gục xuống… rồi bỏ đi. Khi biết bà Xuân đã chết, Chàn đã đến Công an xã Sỹ Bình để tự thú.

Chỉ vì cách ứng xử thiếu tế nhị mà một người thiệt mạng, người kia thì lại rơi vào vòng lao lý. Hai người phụ nữ vốn là hàng xóm đã biến cuộc cãi vã trở thành một vụ án giết người.

Thùy Dương
.
.
.