Cha hiếp dâm con đẻ lĩnh án chung thân

Thứ Sáu, 01/09/2017, 19:49
Tòa án nhân dân tỉnh Vĩnh Long vừa mở phiên tòa xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Phan Thanh Tuấn (33 tuổi, ngụ xã An Phước, huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long) mức án chung thân về tội hiếp dâm trẻ em. 

Đây là vụ án gây xôn xao dư luận suốt thời gian qua, ông nội và cha cùng hiếp dâm cháu gái và con ruột của mình trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long. Nạn nhân là em Đ, chỉ mới  hơn 10 tuổi và là con ruột của bị cáo Tuấn.

Tuấn lấy vợ và sinh hai người con, cháu Đ là con gái út, cùng sinh sống tại xã An Phước, huyện Mang Thít. Vì hoàn cảnh gia đình khó khăn, nên vợ Tuấn thường xuyên vắng nhà để đi làm thuê ở xa. Lợi dụng thời điểm trên, Tuấn đã nhiều lần thực hiện hành vi đồi bại với cháu Đ.

Đối tượng Phan Thanh Tuấn tại phiên tòa sơ thẩm

Ngày 29-3-2017, cháu Đ đã tìm đến bà ngoại ở huyện Vũng Liêm, tỉnh Vĩnh Long kể lại việc bị cha làm nhục. Sau khi nghe xong, bà ngoại của Đ. đã dẫn cháu đến cơ quan Công an trình báo vụ việc.

Quá trình làm việc với cơ quan Công an, Tuấn đã khai nhận, trong khoảng thời gian từ đầu tháng 9-2016 đến cuối tháng 3-2017, Tuấn đã thực hiện  4 lần hành vi thú tính với con gái của mình.

Trong quá trình điều tra, Tuấn được Cơ quan Cảnh sát điều tra – Công an tỉnh đưa đi giám định tâm thần. Theo đó, kết luận giám định pháp y tâm thần của Viện pháp y tâm thần Trung ương Biên Hòa cho biết: Trước, trong, sau khi gây án và hiện nay thì Tuấn bị bệnh chậm phát triển tâm thần mức độ nhẹ.

Liên quan vụ án này, Tòa án nhân dân tỉnh Vĩnh Long sẽ tiếp tục đưa bị cáo Phan Thanh Sơn (62 tuổi), cùng ngụ xã An Phước, Mang Thít, là ông nội của nạn nhân xét xử về tội hiếp dâm trẻ em vào ngày 11-9-2017.

Trọng Nghĩa (clip)
.
.
.