Tù chung thân cho một cán bộ ngân hàng

Thứ Hai, 28/04/2008, 17:13
Chỉ trong thời gian ngắn, Nam đã chiếm đoạt tài sản của 30 người với số tiền trên 10,1 tỷ đồng để tiêu xài cá nhân và cá độ bóng đá với Nhâm Bá Anh với số tiền gần 3,5 tỉ đồng.

Ngày 24/4, Tòa sơ thẩm TAND TP Cần Thơ đã đưa ra xét xử và tuyên phạt Nguyễn Bùi Nam (28 tuổi, ngụ tại 6/1, QL1A, phường An Bình, quận Ninh Kiều) nguyên là cán bộ tín dụng Phòng Giao dịch số 3 - Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) Chi nhánh Cần Thơ tù chung thân về 3 tội danh: "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản và đánh bạc".

Đồng thời buộc Nam phải có trách nhiệm trả lại toàn bộ số tiền đã chiếm đoạt trên 10 tỉ đồng cho các bị hại.

Cùng bị xét xử với Nam còn có Nhâm Bá Anh, (28 tuổi, ngụ tại số 1A Bạch Đằng, phường Châu Phú A, thị xã Châu Đốc, An Giang) cũng bị tòa sơ thẩm TAND TP Cần Thơ tuyên phạt 4 năm tù về  tội "Đánh bạc".

Theo cáo trạng của Viện KSND TP Cần Thơ, là cán bộ tín dụng được phân công làm việc tại Phòng Giao dịch số 3 (trụ sở tại số 90 Lý Tự Trọng, quận Ninh Kiều) với nhiệm vụ làm thủ tục và thẩm định hồ sơ cho những khách hàng có nhu cầu vay vốn.

Từ môi trường này Nam đã tạo được mối quan hệ với một số khách hàng, kể cả doanh nghiệp có tiền cho vay, nên Nam đã nảy sinh ra ý định lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Chỉ trong thời gian ngắn, Nam đã chiếm đoạt tài sản của 30 người với số tiền trên 10,1 tỷ đồng để tiêu xài cá nhân và cá độ bóng đá với Nhâm Bá Anh với số tiền gần 3,5 tỉ đồng

Nam Thơ
.
.
.