Chém chết người phụ nữ hàng xóm rồi cướp 5 chỉ vàng

Thứ Ba, 21/03/2017, 16:18
Sáng ngày 21-3, Tòa án Nhân dân tỉnh Kiên Giang mở phiên tòa xét xử vụ án giết người và cướp tài sản, xẩy ra vào ngày 1-11-2016, tại ấp Vĩnh Tân, xã Vĩnh Thuận tỉnh Kiên Giang.


Theo cáo trạng, vào khoảng 7h45 ngày 1-11-2016, Lê Hoàng Ngởi đang ở chòi nuôi tôm, ngụ ấp Vĩnh Tân, xã Vĩnh Thuận tỉnh Kiên Giang. Ngởi cầm dao đi đến chòi tôm của bà Trần Thị Liên (cách chòi nuôi tôm của Ngởi khoảng 30m) hỏi mượn cục đá mài dao. 

Bị cáo Lê Hoàng Ngởi trước phiên toàn sáng ngày 21-3.

Khi mượn được đá mài dao, Ngởi ngồi mài và hỏi bà Liên việc tàu lá chuối rơi xuống vuông tôm của Ngởi. Bà Liên nói với Ngởi do chồng bà là ông Trần Văn Nhơ chặt để lót đường đi làm rơi xuống vuông. Ngởi nói với bà Liên làm như vậy nhiều lắm rồi sao không hỏi ý Ngởi nên có lời qua tiếng lại với bà Liên. Ngởi bỏ đi về 2,3 bước rồi quay lại cầm dao chém bà Liên đến chết rồi lấy sợi dây chuyền 5 chỉ vàng .

Các con của bà Liên đội khăn trắng trên đầu đến dự phiên tòa.

Tại phiên tòa, bị cáo thừa nhận hành vi phạm tội như bản cáo trạng đã nêu và đồng ý bồi thường theo yêu cầu người bị hại bồi thường số tiền mai táng phí cho người bị hại Trần Thị Liên 148.070.000 đồng và tiền tổn thất tinh thần là 120.000.000 đồng. Tòa án nhân dân tỉnh Kiên Giang tuyên phạt Lê Hoàng Ngởi tù chung thân về tội giết người và cướp tài sản.

Ngay sau khi phiên tòa kết thúc ông Trần Văn Nhơ chồng bà Liên nói không thống nhất với mức án trên và sẽ kháng cáo. 

Đức An
.
.
.