“Tú bà” 17 tuổi bắt người, ép bán dâm

Thứ Năm, 27/03/2014, 09:43
3 đối tượng (1 nam, 2 nữ) đã bắt 2 cô gái lên xe taxi từ Thái Bình về Hà Nội. Sau đó, bọn chúng ép nạn nhân bán dâm để hưởng lợi. Vụ việc được phát giác, Cơ quan CSĐT Công an quận Tây Hồ (Hà Nội) vào cuộc giải cứu nạn nhân.

Từ thông tin 2 cô gái bị bắt giữ trong khách sạn

Đại tá Nguyễn Anh Tuấn, Trưởng Công an quận Tây Hồ (Hà Nội) cho biết, 3 đối tượng tuổi đời còn trẻ nhưng rất ma cô nghĩ ra kế sách bắt người, ép nạn nhân bán thân để lấy tiền tiêu xài. Ngày 26/3, cơ quan Công an khởi tố đối tượng Nguyễn Thị Thu Hằng (17 tuổi), Vũ Duy Phong (24 tuổi), cùng trú tại huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình và Lại Thị Bích (18 tuổi, trú tại TP Thái Bình, Thái Bình) về hành vi cướp tài sản, bắt giữ người trái pháp luật và môi giới mại dâm.

Trở lại vụ việc, vào khoảng 7h ngày 16/3, Công an phường Bưởi (Tây Hồ) nhận được đơn trình báo của anh Nguyễn Văn Dũng, trú tại xã Minh Khai (Từ Liêm, Hà Nội) về việc hai cháu N.H.Q. (21 tuổi) và H.T.H.G. (17 tuổi) đang bị một số đối tượng không quen biết bắt giữ tại một khách sạn trên đường ven Hồ Tây (phường Bưởi). Trong nội dung đơn trình báo, anh Dũng cho biết không xác định được các cháu bị giữ tại khách sạn nào và đề nghị cơ quan Công an truy tìm, giải cứu các cháu.

Xác định vụ việc có tính chất nghiêm trọng, Đại tá Nguyễn Anh Tuấn, Trưởng Công an quận chỉ đạo Đội Cảnh sát hình sự phối hợp với Công an phường Bưởi khẩn trương xác minh, tìm nơi đối tượng đang bắt giữ nạn nhân. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan Công an đã xác định được vị trí 2 nạn nhân Q, G đang ở là khách sạn Westlake, địa chỉ 215 Trích Sài (phường Bưởi).

Các đối tượng bị Công an quận Tây Hồ bắt giữ (đối tượng Hằng đứng giữa).

8h sáng cùng ngày, hơn 10 CBCS có mặt tại khách sạn, đồng thời để tránh đối tượng phát hiện, gây nguy hiểm cho tính mạng  nạn nhân, cơ quan Công an đã yêu cầu nhân viên nhà nghỉ vẫn làm việc bình thường, cho người tiếp cận phòng 404 của khách sạn. Do tưởng là nhân viên nhà nghỉ, các đối tượng mở cửa phòng, cùng lúc lực lượng Công an nhanh chóng khóa tay 3 đối tượng khi đang khống chế 2 nạn nhân trên phòng.

Rủ người yêu và bạn gây án

Tại cơ quan điều tra, đối tượng Hằng (kẻ chủ mưu) khai nhận, học hết lớp 9 đã sớm đi học nghề, hiện là chủ cửa hiệu cắt tóc gội đầu nhỏ nhỏ ở quê nhà. Do “máu” đi chơi và muốn gặp người yêu nên khi nghe Bích rủ về Hà Nội đã cùng nhau đi xe khách đến đường Nguyễn Khánh Toàn (Cầu Giấy) thuê nhà nghỉ để ở. 1 tháng lang thang, Hằng và Bích bắt đầu túng tiền. Đúng thời điểm này, Phong, người yêu của Hằng từ Thái Nguyên xuống chúc mừng bạn gái. 3 đối tượng được dịp gặp nhau, trong lúc hàn huyên tán gẫu, Hằng bàn với Bích và Phong về Thái Bình lừa bắt phụ nữ đưa lên Hà Nội ép bán dâm lấy tiền ăn tiêu.

18h ngày 14/3, cả 3 thuê taxi hãng Thăng Long từ Bến xe Mỹ Đình về TP Thái Bình. Trên đường đi, Hằng điện thoại cho một người phụ nữ tên là Huyền (người quen của Hằng), trú tại phường Hoàng Diệu (TP Thái Bình) yêu cầu cho 2 nhân viên đến đoạn đường tránh TP Thái Bình để đi hát karaoke. Khi xe taxi đến phố Trần Nhân Tông, phường Trần Hưng Đạo thì dừng lại, 10 phút sau thấy N.H.Q. và H.T.H.G. đi xe đạp điện, Hằng ra khỏi xe ôtô nói dối có khách mời đi ăn bảo hai người này gửi xe đạp.

Tin lời, 2 cô gái ngoan ngoãn lên xe ngồi giữa, hai bên cửa là Bích và Hằng ngồi. Tuy nhiên, đi được một đoạn ngắn, thấy Hằng yêu cầu lái xe quay về Hà Nội thì nạn nhân Q. sợ hãi đòi xuống, khóc lóc. Đối tượng Hằng hiện nguyên hình là kẻ lưu manh giáng một cái tát như trời đánh vào má nạn nhân, chửi bới yêu cầu  Q. và G. đưa hết điện thoại cho đối tượng cầm. Do sợ bị đánh, hai nạn nhân đưa 2 điện thoại Iphone 4 và 4S, cùng Nokia 1280 và số tiền 550.000đ. Trong quá trình di chuyển, thấy xe taxi dừng ở một cây xăng, nạn nhân Q. kêu cứu với người bán xăng thì lại bị đối tượng Hằng túm tóc đánh vào mặt.

Về tới Hà Nội vào tối cùng ngày, các đối tượng thuê nhà nghỉ tại đường Phạm Văn Đồng (thuộc địa phận xã Xuân Đỉnh, huyện Từ Liêm). Để nạn nhân không bỏ trốn, 3 đối tượng thay nhau giám sát. Thấy có khách trong nhà nghỉ muốn mua dâm nên đối tượng Phong và Hằng đã yêu cầu G. lên phòng số 9 bán dâm và được trừ vào tiền thuê phòng. Sáng 15/3, Bích đưa Q. đến nhà nghỉ Hoàng Hà 2 – 14B, ngõ 118 Nguyễn Khánh Toàn để bán dâm. 15h cùng ngày, 2 đối tượng Phong, Hằng cũng đã G chuyển về nhà nghỉ trên, đồng thời đối tượng Phong mang điện thoại của nạn nhân đi cầm được 1.000.000đ.

Có khách từ mối quan hệ quen biết của Bích, 2 nạn nhân đươc các đối tượng đưa về khách sạn Westlake thuê phòng để ở và bán dâm. Tại đây, Q. được yêu cầu bán dâm qua đêm với một khách nước ngoài với giá 2.500.000đ (nhưng chưa thu được tiền), còn G. tiếp tục bán dâm cho một vị khách với giá 500.000đ. Lợi dụng khi bán dâm, Q. mượn điện thoại của khách mua dâm gọi cho người phụ nữ tên Huyền kể sự việc, Huyền đã báo cho Dũng...

Được biết, hoàn cảnh gia đình của 3 đối tượng này đều khiếm khuyết, bố mẹ đã mất hoặc bỏ nhau. Bọn chúng đều bỏ học giữa chừng, sớm đua đòi

Minh Hiền
.
.
.