Thiếu tiền chơi game, con rủ bạn trộm két sắt của cha mẹ

Thứ Sáu, 22/07/2016, 06:28

Sáng 22-7, Công an phường Trảng Dài, TP Biên Hòa, Đồng Nai cho biết đã phá thành công một vụ trộm két sắt với tổng trị giá gần 200 triệu đồng. Các đối tượng tiến hành vụ trộm két sắt là những đối tượng nghiện chơi game trong đó có con chủ nhà bị mất trộm.

Trước đó, vào khoảng 18h30 tối 21-7, Công an phường Trảng Dài, TP Biên Hòa nhận được tin báo của chị Lê Thị Luật 42 tuổi, ngụ tại tổ 24A khu phố 4, phường Trảng Dài báo, có trộm đột nhập nhà lấy đi một két sắt trong đó có trên 40 triệu đồng tiền mặt và 4 cây vàng 4 số 9 trị giá gần 150 triệu đồng cùng nhiều giấy tờ liên quan của gia đình. Ngay lập tức Công an phường đã xuống hiện trường để xác minh và truy xét các đối tượng vụ trộm này. 

Chiếc két sắt chứa tiền, vàng được thu hồi trả lại khổ chủ.

Qua truy xét, lực lượng Công an đã tạm giữ đối tượng Nguyễn Văn Nam, 19 tuổi, ngụ tại khu phố 4, phường Trảng Dài. Đấu tranh khai thác đối tượng này, Nam khai nhận đã gọi Hoàng Trọng Cảnh, 18 tuổi, ngụ cùng khu phố tới nhà Nguyễn Văn Anh (con chị Luật) để chở két sắt. 


Tiền, vàng để trong két sắt vẫn còn nguyên do các đối tượng trộm két chưa kịp lấy đi.

Sau đó Cảnh tới nhà Anh và cùng Anh chở két sắt của chính nhà mình đến một khu rừng tràm cách nhà khoảng 3km để phá két lấy tài tiền và tài sản. Đang trong quá trính phá két thì Cảnh nhận được tin nhắn đang bị Công an theo dõi nên cả 2 bỏ lại két sắt để chạy trốn. 

Cảnh và chiếc két sắt được cất giấu tại khu rừng tràm.

Công an phường đã bắt được Cảnh 3 giờ sau đó dẫn Cảnh tới hiện trường nơi có chiếc két sắt để thu tang vật. Rạng sáng 22-7, Cảnh đã dẫn lực lượng Công an tới hiện trường và thu giữ két sắt đã bị đập méo mó nhưng chưa lấy được tiền và vàng trong két. Riêng Nguyễn Văn Anh hiện vẫn đang lẩn trốn. 

Nam tại cơ quan Công an.

Theo lời khai ban đầu của Cảnh và Nam thì cả 3 chơi thân với nhau nhiều năm nay, Cả 3 đều nghiện chơi game, thời gian gần đây do thiếu tiền chơi game và tiêu xài nên chúng đã nảy sinh ý định và thực hiện hành vi trộm két sắt trên. 

Ngọc Sơn
.
.
.