Truy tố kẻ tông xe vào CSGT

Thứ Sáu, 15/10/2010, 11:48
Viện KSND quận Cái Răng vừa chuyển cáo trạng sang TAND cùng cấp để truy tố đối với Phan Quốc Kế (25 tuổi, ngụ khóm 1, phường 6, TP Cà Mau, tỉnh Cà Mau) với tội danh "Chống người thi hành công vụ".

Theo điều tra của cơ quan CSĐT, lúc 23h50' ngày 15/6, Trạm CSGT cửa ô Hưng Phú - Phòng CSGT đường bộ, Công an TP Cần Thơ nhận được thông tin của người dân, có 2 xe ôtô tải mang biển số quân đội, lưu hành quá tải từ TP HCM đến Cần Thơ. Nhận được thông tin trên, Trưởng trạm cửa ô Hưng Phú liền cử Tổ công tác 3 đồng chí, gồm Thượng úy Nguyễn Triều Đông, Tổ trưởng; Thượng sỹ Tô Vũ Hoàng và Thượng sỹ Lê Tiến Sỹ, cùng là tổ viên, làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát trên tuyến cầu Cần Thơ.

Đến 0h5' ngày 16/6, Tổ công tác phát hiện xe ôtô tải BKS HB-2088 đi từ hướng cầu Cần Thơ về trạm thu phí. Đồng chí Nguyễn Triều Đông, Tổ trưởng, ra hiệu lệnh dừng xe HB-2088 (lần thứ 1) để kiểm tra, nhưng lái xe không chấp hành hiệu lệnh mà tiếp tục điều khiển xe chạy với tốc độ rất cao. Lập tức, đồng chí Đông dùng xe môtô đuổi theo chiếc xe tải bỏ chạy, còn 2 đồng chí Hoàng và Sỹ đang xử lý một xe khác. Khi đuổi đến ngang Trạm dừng chân (phía Cần Thơ), đồng chí Đông vượt nhanh về bên trái phát tín hiệu dừng xe (lần thứ 2), nhưng lái xe không cho qua mặt, không dừng xe, mà cố tình lách xe về bên trái để ép đồng chí Đông. Cùng thời điểm này, lực lượng CS113 Công an TP Cần Thơ đang làm nhiệm vụ trên tuyến đường này nên được đồng chí Đông nhờ lực lượng trợ giúp.

Xe tải HB-2088 vẫn tiếp tục bỏ chạy với tốc độ kinh hoàng, khi đến vòng xoay ngã 5, đồng chí Đông vẫn tiếp tục chạy phía sau ôtô tải. Chứng kiến sự việc, một số người chạy xe ôm hết sức bất bình trước thái độ coi thường pháp luật của lái xe tải nên đã hỗ trợ đồng chí Đông truy đuổi.

Trong khi rượt đuổi, đồng chí Đông đã mở đủ các tín hiệu cờ, còi, đèn ưu tiên nhưng chiếc xe tải vẫn lao vun vút trên đường. Khi qua cầu Cái Da, phường Hưng Thạnh, quận Cái Răng, đồng chí Đông cho xe vượt bên phải xe ôtô, nhưng lái xe tiếp tục ép không cho vượt. Đồng chí Đông nhanh chóng tìm khoảng trống vượt qua được xe tải đến nút giao thông IC4, anh cho xe môtô nằm ngang giữa làn đường xe ôtô để làm vật cản chặn xe tải HB-2088.

Đồng thời, Thượng úy Đông đứng giữa làn xe ôtô phát tín hiệu dừng xe (lần thứ 3), nhưng lái xe không giảm tốc độ mà cho xe đâm thẳng vào đồng chí. Ngay lập tức, đồng chí Đông nhảy mạnh lên dải phân cách cứng nên bảo toàn được tính mạng, còn chiếc xe tải vẫn lao như "điên" về hướng tỉnh Hậu Giang.

Thượng úy Đông cùng lực lượng CS113 và các anh xe ôm tiếp tục truy đuổi. Khi qua cầu số 10 (QL1A) thuộc địa bàn tỉnh Hậu Giang, lực lượng CS113 vượt lên trước dùng xe làm vật cản thì lúc này lái xe mới chịu cho xe dừng.

Qua kiểm tra giấy tờ phương tiện xe tải HB-2088, lực lượng chức năng biết được tên lái xe là Phan Quốc Kế. Sau khi làm việc, Kế đã thừa nhận hành vi dùng xe đâm thẳng vào lực lượng CSGT như đã nói ở trên. Ngoài ra, quá trình điều tra, cơ quan chức năng xác định xe cùng giấy tờ xe HB-2088 do một người tên Vũ Minh Tuấn làm giả giấy tờ xe Quân đội nên cơ quan CSĐT Công an TP Cần Thơ đã chuyển xe cùng hồ sơ sang cơ quan điều tra hình sự, QK9 xử lý

Đức Văn
.
.
.