Truy tố đứa cháu bất nhân giết ông ngoại

Thứ Ba, 15/07/2014, 15:44
Ngày 15/7, VKSND TPHCM cho biết, vừa hoàn tất cáo trạng truy tố Nguyễn Phan Anh Tú (17 tuổi, ngụ quận 8) về các tội “giết người” và “cướp tài sản”.

Theo cáo trạng, từ tháng 1/2013, Nguyễn Phan Anh Tú đến nhà ông ngoại là Phan Ngọc Trung (SN 1932) ở khu phố 8, phường Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân để ở và trông ông.

Đến khoảng 14h ngày 8/7/2013, Tú đi chơi về nhà gọi cửa nhưng không thấy ông ngoại trả lời nên Tú trèo qua hàng rào nhà bên cạnh rồi đi qua sân thượng vào nhà.

Khi Tú xuống lầu 1 thì ông Trung mắng chửi và đuổi Tú ra khỏi nhà. Bị ông ngoại chửi, Tú tức giận đi tới dùng chân phải đạp vào ngực ông Trung nhưng không trúng. Bị Tú đánh, ông Trung liền tri tri hô “Bớ người ta nó giết tôi”. Nghe ông ngoại kêu cứu, Tú bực tức dùng hai tay siết cổ, sau đó tiếp tục dùng máy cassette đập vào đầu ông Trung đến chết.

Sau khi gây án, Tú lục soát trong người ông Trung lấy được 1 ví da bên trong có 700.000 đồng, 1 nhẫn vàng, 2 thẻ ghi thông tin tài khoản ngân hàng rồi kéo xác nạn nhân đặt nằm tại chân cầu thang rồi dùng chăn đắp lên người.

Đến khoảng 16h cùng ngày, mẹ Tú là chị Phan Thị Kim Hoa đến nhà gọi ông Trung. Sợ mẹ phát hiện nên Tú ra ban công lầu 1 nói vọng xuống “ông ngoại không có nhà, ông khóa cửa nhốt con trong nhà”. Thấy vậy, chị Hoa kêu Tú leo xuống và cùng đi về nhà.

Trên đường đi, Tú nói với mẹ là trong nhà có hai con heo chết thối trong nhà vệ sinh và xin chị Hoa ghé tiệm internet chơi sẽ về nhà sau. Do nghi ngờ Tú, chị Hoa về nói cho chồng và con trai lớn nghe và cùng mọi người quay lại nhà ông Trung. Sau khi phá cửa vào được nhà, mọi người phát hiện ông Trung chết nên đã trình báo công an.

Đối với Tú, trong thời gian bỏ trốn, y đem chiếc nhẫn vừa cướp được của ông ngoại bán được 1,5 triệu đồng lấy tiền tiêu xài, chơi game. Đến ngày 12/7, qua truy xét, công an quận Bình Tân đã bắt được Tú

A.Huy
.
.
.