Truy tố đối tượng làm giấy tờ giả để chiếm đoạt 2 xe ôtô

Thứ Tư, 21/08/2013, 23:06
Ngày 20/8, tin từ cơ quan Tố tụng Trung ương cho biết, Viện Kiểm sát nhân dân TP HCM đã ra cáo trạng truy tố Mai Văn Thành (tức Gìn), 45 tuổi, trú tại phường Trà Nóc, quận Bình Thủy, TP Cần Thơ về tội "lừa đảo chiếm đoạt tài sản" và "làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức".

Theo cáo trạng: Ngày 7/10/2011, Thành ký hợp đồng thuê của ông Nguyễn Văn Sơn, ở TP Cần Thơ một xe ôtô hiệu Innova, với giá 19 triệu đồng/tháng. Sau đó, Thành thuê một đối tượng tên là Minh làm giả một đăng ký xe ôtô đứng tên ông Nguyễn Văn Sơn, có biển số xe trùng khớp với xe mà ông Sơn cho Thành thuê. Đồng thời, Thành còn làm giả một văn bản có chứng thực của UBND phường An Cư, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ xác nhận ông Sơn bán chiếc xe ôtô trên cho Thành. Có được các giấy tờ trên, Thành mang xe đến gặp bà Phạm Thị Như Sương, ở quận Tân Phú, TP HCM để vay 360 triệu đồng.

Bà Sương còn nhận "quả đắng" thứ hai, khi tiếp tục cầm cố 2 giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà và quyền sử dụng đất mang tên Thành để cho đối tượng này vay thêm 300 triệu đồng mà không biết 2 giấy chứng nhận này cũng đều là giấy tờ giả. Với thủ đoạn tương tự, Thành tiếp tục thuê chiếc xe ôtô 7 chỗ hiệu Chevrolet Orlando của ông Sơn, rồi làm giấy tờ giả để vay của ông Lê Thành Nghĩa Anh 500 triệu đồng. Như vậy, tổng số tiền mà Thành chiếm đoạt của bà Sương và ông Nghĩa Anh là hơn 1,1 tỷ đồng sử dụng để trả nợ và tiêu xài cá nhân hết

Đào Minh Khoa
.
.
.