Truy tố đối tượng dùng súng săn bắn tình địch

Thứ Ba, 31/07/2012, 15:12
Viện KSND TP HCM vừa ban hành cáo trạng, truy tố bị can Tạ Chí Hoàng (40 tuổi, ngụ quận 6) về tội giết người theo điểm a (giết nhiều người), khoản 1 điều 93 BLHS.
>> Khống chế đối tượng bắn người trên phố

Theo cáo trạng, Hoàng và chị Trương Thị Thùy Trang là vợ chồng, chung sống tại nhà số 62 đường 52, phường 10, quận 6, TP Hồ Chí Minh. Cạnh nhà Hoàng là nhà của Huỳnh Ngọc Hải (Giám đốc Công ty Xây dựng Ngọc Hải). Cuối tháng 11/2011, chị Văn Thị Nga (vợ Hải) theo dõi và phát hiện chồng và Trang vào thuê phòng ở khách sạn Uyên Linh (đường số 1, phường An Lạc A, quận Bình Tân) liền gọi điện báo cho Hoàng biết.

Nhưng khi chị Nga vào phòng thì chị Trang trốn vào phòng vệ sinh khóa trái cửa. Khi Công an đến thì Hải và Trang đã rời khách sạn. Tại Công an phường An Lạc A, quận Bình Tân, chị Trang và anh Hải khai đến khách sạn để bàn việc làm ăn chứ không có quan hệ tình cảm với nhau...

Sáng 13/12/2011, khi đang trên đường đi về nhà, Hoàng phát hiện vợ đang chạy xe đi phía trước nhưng khi Hoàng về đến nhà thì một lúc sau chị Trang mới về. Nghi ngờ anh Hải và Trang vẫn còn liên lạc với nhau nên Hoàng kiểm tra điện thoại vợ thì phát hiện có tin nhắn của Hải báo tin “Hoàng đã về đến nhà”.

Tức giận, Hoàng đi qua nhà tìm Hải nhưng không gặp. Khi về đến nhà, Hoàng lại thấy điện thoại của vợ có tin nhắn của Hải với nội dung thách thức Hoàng nên y tức giận gọi điện và chửi nhau với Hải qua điện thoại.

Khoảng 14h cùng ngày, khi vừa bước ra ngoài đường, Hoàng nhìn thấy Huỳnh Tấn Minh (em ruột Hải) đang đứng cùng với 3 người khác (trong số này có 2 đồng chí là Công an quận 6 nhưng Hoàng không biết) nên nghĩ rằng Hải kêu người đến đánh mình.

Tức giận Hoàng lên lầu lấy một khẩu súng săn hiệu Wingmaster 007 do Mỹ sản xuất cùng 10 viên đạn (mỗi viên khi bắn tung ra khoảng 100 viên bi) rồi lắp vào súng 5 viên. Khi thấy Hải chạy ngang qua nhà, Hoàng chạy ra dùng súng bắn 2 phát vào người Hải, đồng thời bắn thẳng 2 phát về phía Minh đang đứng.

Lúc này, thấy Hải té xuống đường chảy máu nhiều, Minh cùng 2 đồng chí Công an kêu xe taxi đưa người này đi cấp cứu. Hoàng vào nhà lắp thêm đạn. Sau đó, Hoàng mở cửa, thấy anh Nguyễn Hoàng Việt, Nguyễn Hoàng Trung (Công an quận) vẫn còn đứng ngang ngã ba nên dùng súng bắn thêm 1 phát về hướng này.

Thấy nguy hiểm, anh Trung đã điện thoại về đơn vị hỗ trợ. Lúc này Hoàng đi theo, liên tục nã súng vào những người này mặc dù anh Việt đã hô: “Cảnh sát hình sự”. Sau đó, Hoàng lui về nhà, tiếp tục nạp đạn vào súng và cố thủ trong nhà. Khoảng 30 phút sau, Công an quận 6 kêu gọi Hoàng đầu hàng thì Hoàng mới mở cửa và giao nộp khẩu súng cho Công an.

Khám nhà Hoàng, Công an còn thu giữ thêm 1 khẩu súng nòng hiệu CCCP, nhiều đạn, vỏ đạn quân dụng và đạn súng săn, dao, bình xịt hơi cay, Colt các loại và một số dụng cụ để chế tạo súng săn. Về nguồn gốc khẩu Wingmater 007, Hoàng khai do thích săn bắn thú và sưu tầm vũ khí, công cụ hỗ trợ nên vào năm 2001, Hoàng mua khẩu súng trên cùng 40 viên đạn với giá 3 triệu đồng. Còn khẩu CCCP, Hoàng mua năm 2010 tại chợ Hòa Bình (Hà Nội) với giá 4 triệu đồng.

Theo giám định, anh Hải bị thương tật 65%, anh Minh thương tật 13% và anh Việt 2%

H.Anh
.
.
.