Truy tố Loan “cá” và đồng phạm cưỡng đoạt tài sản các tiểu thương

Thứ Bảy, 29/05/2021, 08:30
Ngày 27/5, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Đồng Nai đã hoàn tất cáo trạng, truy tố 4 bị can: Lý Thị Loan (Loan “cá”, 40 tuổi), Hoàng Thị Tuyết Nhung (36 tuổi), Vũ Minh Tiến (35 tuổi) cả 3 cùng trú tỉnh Đồng Nai và Trần Công Đại (23 tuổi) trú tại TP Cần Thơ về tội cưỡng đoạt tài sản.


Theo điều tra của Công an, từ tháng 3/2019 đến ngày 5/5/2020, Loan “cá” và các đối tượng nói trên đứng ra thu tiền của những người dân buôn bán tại chợ tự phát khu vực trước cổng Công ty TNHH Changsin Việt Nam tại Khu công nghiệp Thạnh Phú ở huyện Vĩnh Cửu và khu vực chợ Hóa An thuộc phường Hóa An, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.

Những trường hợp không chịu đóng tiền “bảo kê” hoặc cố tình dây dưa chây ỳ thì chúng huy động tối đa các đối tượng trong băng nhóm với thân hình đầy xăm trổ tới hiện trường dùng vũ lực đánh người, đập phá hàng hóa và không cho kinh doanh buôn bán. 

Tinh vi hơn, để tránh sự phát hiện của cơ quan Công an về hành vi cưỡng đoạt tài sản, Loan yêu cầu đàn em khi đi thu tiền nói là thu tiền rác và yêu cầu các tiểu thương buôn bán nếu có người lạ hỏi thì bảo nộp tiền rác nhưng thực chất chúng thu về cho Loan “cá”.

Bằng thủ đoạn này các bị can đã chiếm đoạt của 40 tiểu thương với số tiền hàng trăm triệu đồng.

Bảo Sơn
.
.
.