Truy tìm tài xế dùng biển số giả vận chuyển ngà voi còn gây TNGT liên hoàn

Thứ Sáu, 12/06/2015, 17:31
Sau khi gây TNGT liên hoàn, hai người đàn ông trên xe Camry còn  “bỏ quên” đến 16 chiếc ngà voi quý hiếm cách hiện trường tai nạn gần 100m. Cơ quan chức năng còn làm rõ, biển số xanh, 80B… của xe camry gây TNGT trên lại là biển số giả. Và hiện tung tích của tài xế, chủ nhân thật sự của số ngà voi, đang được Công an TP. Tam Kỳ khẩn trương truy tìm...    

Sự việc xảy ra vào 16h chiều ngày 7/6, bấy giờ tuyến đường tránh Nguyễn Hoàng giao nhau với đường Huỳnh Thúc Kháng, TP. Tam Kỳ (Quảng Nam) đang vào cao điểm, lượng phương tiện giao thông dày đặc. Cũng chính thời điểm đó, một vụ TNGT liên hoàn nghiêm trọng đã xảy ra, mà nguyên nhân chính là do chiếc xe ô tô camry mang biển xanh 80B-3555 chạy theo hướng Nam – Bắc phóng nhanh, lấn làn…

Đầu tiên, xe camry va quệt gây tại nạn cho một xe máy chạy cùng chiều. Vẫn không giảm tốc độ, quái xế này mất lái, rồi tiếp tục đâm sầm vào đuôi xe giường nằm của nhà xe Hoàng Long đang đậu bên lề đường gần đó rồi mới chịu dừng lại. Tuy rất may không có nạn nhân thương vong, nhưng vụ đâm, quẹt này đã khiến đầu của xe camry bẹp dúm, đuôi xe khách hư hỏng nặng. 

Cơ quan điều tra khẳng định xe camry biển xanh 80B… gây tai nạn liên hoàn đã dùng BKS giả để vận chuyển ngà voi.

Nhưng kỳ lạ ở chỗ, theo những nhân chứng tại hiện trường thì mặc dù hai người trên xe camry lúc đó đang bị thương, nhưng cả hai đều không mấy quan tâm đến sức khỏe, tính mạng của bản thân và những phương tiện bị gây tai nạn. Càng ngạc nhiên hơn, mặc dù đi xế hộp hạng sang, lại gắng mác “biển xanh 80B…”, thế nhưng sau vụ tai nạn, hai người trong xế hộp này lại có một hành động khác thường. 

Số ngà voi thu được sau khi lái xe bỏ trốn khỏi hiện trường TNGT.

Ngay lập tức cả hai vội vã nhảy ra khỏi xe, lôi theo 5 bao tải nặng và bắt xe ôm vội vã vận chuyển “hàng” đi nơi khác. Tuy nhiên, khi chở đến chuyến thứ 3, bác tài xe ôm bấc giác nghi ngờ, bởi những bao tải được thuê chở rất bất thường. Do bởi, bên trong lớp bao tải cồng kềnh, là cồm cộm những “vật lạ” rất giống với ngà voi. “Chủ hàng” cũng trả lời đầy bí ẩn, và hối thúc khi gặp phải thắc mắc của xe ôm… 

Sự nghi ngờ, đầy cảnh giác của lái xe ôm đối với hai vị khách đại gia vừa gây TNGT liên hoàn này nhanh chóng được cấp báo đến cơ quan chức năng. Những chi tiết bất thường ấy tất nhiên cũng không thể qua mắt được cơ quan điều tra. Thế nên, khi biết chắc chắn không thể rút êm với đống hàng lạ này, hai người trên xe camry liền vứt bỏ những bao tải còn lại để chạy tháo thân… Và càng bất ngờ hơn, bên trong những bao tải bị vứt lại cách hiện trường vụ TNGT liên hoàn chỉ vài trăm mét đã lộ ra 16 hiện vật ngà voi quý hiếm.

Đặc biệt, qua phương pháp nghiệp vụ, xác minh biển số xe gây tai nạn, lực lượng điều tra còn phát hiện biển kiểm soát 80B-3555 gắn trên chiếc Camry gây tai nạn là biển số giả. Ngoài ra, trên xe 4 chỗ này còn có một số biển số đăng kiểm tại Lào…Hiện Công an TP Tam Kỳ đang gửi công văn ra Bộ Công an để xác minh biển số xe để tiếp tục điều tra làm rõ sự việc.

Theo Cơ quan CSĐT Công an Tp. Tam Kỳ: Qua xác minh, biển kiểm soát 80B-3555 gắn trên xe Camry gây TNGT liên hoàn với xe khách hãng Hoàng Long và một xe máy trên đường tránh Nguyễn Hoàng (đoạn giao nhau với đường Huỳnh Thúc Kháng, thành phố Tam Kỳ, Quảng Nam) vào 16h ngày 7/6 là giả. Sau khi gây TNGT, người điều khiển xe Camry đã bỏ trốn, hiện vật ngà voi mà đối tượng ôm bỏ trốn sau đó được phát hiện cách hiện trường vụ tai nạn vài trăm mét. Do vậy, lực lượng chức năng tiến hành niêm phong, thu giữ số hiện vật trên để tiếp tục điều tra. Hiện Công an thành phố Tam Kỳ, Quảng Nam đang khẩn trương truy tìm tung tích, xác minh lái xe mang biển số giả, nghi chở ngà voi và gây tai nạn này. 


Hoài Thu
.
.
.