Truy tìm kẻ dùng “ảnh nóng” tống tiền người tình

Thứ Hai, 21/12/2009, 11:37
Từ khi vào học đến khi bị đuổi, với mã đẹp trai, da trắng, tóc nhuộm màu vàng, Diệu đã "săn" được gần 10 "người yêu" qua mạng trải dài từ Bắc chí Nam, chủ yếu là sinh viên tuổi từ 19- 20. Sau khi lừa lấy tài sản của một thiếu nữ ở Nghệ An, Diệu gửi cho cô 1 tấm ảnh khỏa thân yêu cầu "người yêu" phải gửi vào tài khoản cho hắn 20 triệu đồng.
>> “Moi” 10 triệu đồng từ… ảnh nóng của “bồ”

Ngày 25/11, một cô gái khá xinh, da trắng đến Phòng trực ban hình sự Công an tỉnh Nghệ An đề nghị cơ quan điều tra "giải cứu" việc cô ta bị "người yêu" đòi tung hình ảnh khỏa thân của mình và hắn ta lên mạng để tống tiền. Đó là Lê Thị H., 17 tuổi, sinh viên năm thứ nhất một trường đại học. Phải mất 30 phút sau, H. mới gạt hết nước mắt, bình tĩnh kể lại sự việc đau lòng. Đó là thông qua mạng Internet, H. quen một bạn trai giới thiệu tên là Hùng, ở Hà Nội. Trong thời gian quen nhau, là mối tình đầu, H. đã đem lòng đắm say Hùng. Hùng nói: Bố Hùng là "sếp" đi công tác nước ngoài như đi chợ. Hơn nữa Hùng là con trái duy nhất, bố mẹ yêu cầu phải cưới vợ miễn là tính tình đạo đức tốt, gái "quê" cũng được nghề nghiệp không quan trọng, có bố mẹ lo...

Cuộc "bẫy tình" đau lòng có một không hai ở Vinh

Vì quá tin lời Hùng, ngày 17/10, Lê Thị H. chủ động mời Hùng vào TP Vinh để giới thiệu với bố mẹ chàng "rể" tương lai. Ngày 18/10, Hùng vào đến TP Vinh và được H. đưa về nhà của mình. Đêm hôm đó bố mẹ H. lại không có mặt ở nhà, Hùng và H. đã quan hệ với nhau như vợ chồng. Trong khi "quan hệ", H. đồng ý để Hùng dùng máy điện thoại di động ghi hình hai đứa nói để làm kỉ niệm ngày "động phòng" sau này.

Sau khi chiếm được cái giá "ngàn vàng", khoảng 4h ngày 18/10, lợi dụng H. ngủ say, Hùng lột 1 dây chuyền vàng, 1 lắc vàng, 1 bông tai vàng, 2 điện thoại đi động và một máy ảnh kĩ thuật số của H. rồi nhanh chóng đón taxi về Hà Nội. Sáng dậy, H. nghĩ tương lai đi đâu đó H. liền lấy điện thoại để gọi, nhưng tất cả các tài sản giá trị khoảng 35 triệu đồng cùng người "chồng" tương lai đã không cánh mà bay...

Tưởng chuyện tình đau lòng của mình đến đây là chấm hết, nhưng hắn đâu đã buông tha H. Ngày 8/11 đối tượng này dùng điện thoại nhắn tin cho H., yêu cầu nộp cho hắn 20 triệu đồng tiền mặt vào tài khoản ATM, nếu không hắn sẽ tung toàn bộ hình ảnh quan hệ tình cảm của hai đứa lên mạng. Chờ mãi không thấy Lê Thị H. hồi âm, ngày 29/11 Hùng gửi cho H. 1 tấm ảnh khỏa thân mà hắn chụp chung với H. đêm 18/10 để tống tiền, và số tài khoản gửi tiền ATM yêu cầu H. phải gửi vào tài khoản cho hắn 20 triệu đồng.

Vì quá lo sợ, ngày 30/11, H. đã chuyển vào tài khoản ATM mang tên Hoàng Thị P. 1 triệu đồng. Nhận được tiền của H., hai ngày sau Hùng lại gọi điện cho H. hăm dọa và yêu cầu chuyển tiếp 19 triệu đồng còn lại vào tài khoản ATM theo địa chỉ trên, nếu không... H. trở thành người nổi tiếng. Với khoản tiền quá lớn, H. quyết định kể chuyện "động trời" của mình với gia đình, sau đó được người thân dẫn đến Phòng CSĐT tội phạm về TTXH Công an Nghệ An trình báo.

Hùng "Sở khanh" là ai?

Đó là câu hỏi được Ban chuyên án đưa ra để truy xét bắt giữ đối tượng "bẫy tình". Từ lời khai của bị hại, xét thấy đây là thủ đoạn mới lần đầu tiên xuất hiện tại Nghệ An, đối tượng có nhiều tình tiết phức tạp, lãnh đạo Phòng hình sự đã báo cáo lãnh đạo Công an tỉnh xin ý kiến chỉ đạo. Đại tá Nguyễn Hữu Cầu- Phó Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An dành một buổi trực tiếp làm việc với PC 14 và giao cho đơn vị lập án đấu tranh khẩn trương điều tra truy xét bắt giữ đối tượng.

Bàn phương án bắt Diệu.

Quá trình soát xét các đối tượng hình sự cũng như các sinh viên sử dụng thẻ ATM  trên địa bàn TP Vinh, Ban chuyên án phát hiện một nam giới tên là Hưng, hiện là sinh viên Trường Đại học Vinh, quê ở Lạng Sơn cũng sử dụng thẻ ATM. Qua tìm hiểu được biết, trước đó khoảng gần 1 tháng, anh Hưng tình cờ gặp một người thanh niên trong quán cafe, tự giới thiệu tên là Diệu, khoảng 22 tuổi, da trắng, cắt nhuộm màu vàng hoe. Diệu nhận là đồng hương ở Lạng Sơn, còn cụ thể ở xã, huyện nào thì không nói. Sau đó Diệu về Hà Nội luôn trong đêm.

Qua miêu tả của người bị hại và anh Hưng thấy có nhiều đặc điểm giống nhau, Ban chuyên án nhận định đối tượng có tên là Hùng quan hệ với chị H. và người có tên Diệu là một. Từ nhận định trên, Ban chuyên án chia làm 3 tổ công tác để truy xét. Trong đó Tổ công tác số 1 do Trung tá Lê Tuyết Lan, đội trưởng cùng trinh sát Cao Tiến Hòa có nhiệm vụ ra Hà Nội và Lạng Sơn xác minh qua đó xác định địa danh của Hoàng Thị P. (xin được giấu tên) - chủ tài khoản ATM quê ở Lạng Sơn, nhưng tài khoản mở tại Ngân hàng Công thương Thái Nguyên.

Trong lúc đang phối hợp với các đơn vị chức năng của Công an Hà Nội rà soát biến động đối tượng thì tổ công tác nhận được một tấm ảnh do một trinh sát tình cờ phát hiện ghi lại. Đó là một đối tượng đầu đội mũ bảo hiểm, mặt bịt khẩu trang đến trung tâm rút tiền tự động bằng thẻ ATM tại Hà Nội, nhưng có những cử chỉ không bình thường.

Tại Thái Nguyên, được sự giúp đươc sự giúp đỡ của lực lượng CSĐT Thái Nguyên, tổ công tác tiến hành rà soát dựng mô hình những đối tượng liên quan, qua đó xác định Hoàng Thị P., hiện là sinh viên Trường Đại học Thái Nguyên. Khi được triệu tập về CQĐT Công an Thái Nguyên hỏi về tài khoản của mình, Hoàng Thị P. cho rằng thẻ tài khoản đã bị mất và không hề hay biết việc nhận tiền qua thẻ ATM mang tên của mình từ TP Vinh gửi ra.

Khi cơ quan Công an nói rõ vì hành vi phạm tội và tính chất nguy hại, manh động của vụ án, đồng thời đưa ra một số chứng cứ liên quan đến vụ án đã thu thập được, lúc này nữ sinh Hoàng Thị P. mới khai báo với CQĐT: Thẻ ATM mang tên của P. đã cho Nông Văn Diệu, 22 tuổi, trú tại bản Kéo Coóng, xã Tân Văn, huyện Bình Giang, tỉnh Lạng Sơn sử dụng. Chị P. còn bộc lộ, Diệu hiện là người yêu của mình. Nhưng khi hỏi Diệu hiện giờ ở đâu thì Hoàng Thị P. không hay biết.

Ban chuyên án cử tổ công tác gồm Nguyễn Văn Thắng, Đội phó Đội án 5 và trinh sát Hoàng Quang Cảnh tức tốc lên đường có mặt tại Lạng Sơn kết hợp với Công an địa phương phục kích đón lõng Nông Văn Diệu tại nhà riêng. Qua các nguồn tin, được biết Nông Văn Diệu đang lẩn trốn tại Hà Nội lên Thái Nguyên… đến 10h ngày 5/12, Ban chuyên án đã bắt Nông Văn Diệu tại phòng 204, khách sạn Thanh Mai, Thái Nguyên khi đối tượng này đang ở chung buồng cùng một bạn gái quê Bắc Kạn.

Tại đây, lực lượng Công an phát hiện lập biên bản thu giữ 1 thẻ ATM mang tên Hoàng Thị P.; 1 máy ảnh kỹ thuật số, 2 điện thoại di động (tang vật vụ án đêm 17, rạng sáng 18/10 trong đó còn nguyên vẹn toàn bộ nội dung hình ảnh Diệu và H. quan hệ "tình cảm"); 1 máy vi tính xách tay, 1 xe máy và 19 sim điện thoại các loại mà đối tượng đã và đang sử dụng. Ngày 6/12 Nông Văn Diệu đã được di lý về CQĐT Công an tỉnh Nghệ An để điều tra làm rõ. 

Là con trai duy nhất của gia đình, bố là cán bộ bưu điện, mẹ làm ruộng, kinh tế khó khăn nhưng rất mực quan tâm đến học tập và tương lai của Diệu. Năm 2008, Nông Văn Diệu được bố mẹ xin vào học Trường Trung cấp Bưu điện ở Thái Nguyên nhằm theo nghiệp bố. Nhưng Diệu đã đi ngược lại kỳ vọng của gia đình. Ngay năm học đầu tiên với Diệu đã 2 lần bị nhà trường phê bình, bắt viết kiểm điểm vì vi phạm nội quy nhà trường. Tháng 5, do đua đòi ăn chơi trác táng, Nông Văn Diệu bị nhà trường kỉ luật và đuổi học.

"... Nhận được thông báo đuổi học của nhà trường, vợ chồng tôi "cắt viện trợ" mỗi tháng một triệu hai và cũng từ đó không hề liên lạc được với Diệu" - ông Nông Văn Diên bố đẻ của Diệu nói. Từ đó Diệu không về nhà và xuống Hà Nội thuê phòng trọ ở. Sau đó Diệu mua hẳn máy vi tính xách tay "săn tình" để tống tiền qua mạng.

Theo lời khai của Diệu, từ khi vào học đến khi bị đuổi, với mã đẹp trai, da trắng, tóc nhuộm màu vàng, Diệu đã "săn" được gần 10 "người yêu" qua mạng trải dài từ Bắc chí Nam, chủ yếu là sinh viên tuổi từ 19- 20. Để tránh sự phát hiện của CQĐT và làm địa chỉ tin cậy với các cô gái nhẹ dạ cả tin, Diệu đã lấy một đăng ký xe môtô của một người ở Hà Nội mang tên là Hùng, sau đó bóc ảnh của người đó và dán ảnh của mình lên.

Đêm 17, rạng 18/10, sau khi trình diện CMND với "người yêu" Lê Thị H., mục đích để chứng minh rằng Hùng là người Hà Nội, H. chỉ xem qua rồi ôm hôn người "chồng tương lai" đất Hà thành vào má và tươi cười nói: "Nếu không tin anh thì em đâu dám mời anh vào... để giới thiệu với gia đình đây là "phu quân" của em"...

Chính Hoàng Thị P. và cô gái ở chung phòng với Diệu khi bị bắt cũng khai nhận là yêu Diệu qua mạng. Sau khi khởi tố vụ án, khởi tố bị can, ngày 12/12, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Nghệ An thi hành lệnh bắt tạm giam đối với Nông Văn Diệu, 22 tuổi, trú ở bản Kéo Coóng, xã Tân Văn, huyện Bình Giang, tỉnh Lạng Sơn về các tội danh: "Cưỡng đoạt tài sản" và "Trộm cắp tài sản"...

Hữu Trọng
.
.
.