Truy tìm kẻ đóng giả người khác chiếm đoạt 700 triệu đồng

Thứ Sáu, 12/06/2015, 08:39
Ngày 11/6, cơ quan CSĐT Công an TP Hồ Chí Minh phát thông báo truy tìm một người phụ nữ chưa rõ lai lịch liên quan đến vụ lừa đảo chiếm đoạt số tiền 700 triệu đồng.

Khoảng tháng 3/2015, do thiếu nợ tiền cá độ bóng đá nên Lý Thế Cường đã đem sổ hộ khẩu, “sổ hồng” căn nhà số 21D, cư xá Phú Lâm D, phường 6, quận 6 (TP Hồ Chí Minh) đứng tên cha mẹ của mình là ông Lý Hữu Đức và bà Huỳnh Thị Xuyến thế chấp cho 2 đối tượng tên Minh và Lâm (chưa rõ lai lịch) để vay 80 triệu đồng với lãi suất 3%/tháng.

Sau đó không lâu, Minh câu kết cùng với một người phụ nữ (chưa rõ lai lịch) đóng giả làm bà Xuyến để ký hợp đồng bán căn nhà 21D cho vợ chồng ông Trần Văn Hoan và bà Vũ Thị Ngọc Dung với giá 700 triệu đồng. Sau khi công chứng chuyển nhượng, bà Xuyến (giả) hẹn 10 ngày sau sẽ giao nhà cho bà Dung. Đến hẹn, không thấy bà Xuyến (giả) nói năng gì, bà Dung điện thoại thì không liên lạc được. Nghi ngờ bị lừa, bà Dung cho người nhà tìm đến căn nhà nói trên thì mới biết bị lừa và làm đơn tố cáo.

Cơ quan Công an xác định người đóng giả làm bà Xuyến đã dùng CMND, giấy ủy quyền giả và đã qua mặt được công chứng viên của Phòng công chứng số 4 để chuyển nhượng trót lọt căn nhà 21D. Qua ảnh nhận dạng, cơ quan điều tra thông báo ai biết đối tượng này ở đâu báo về Đội 8, PC45, Công an TP Hồ Chí Minh gặp cán bộ điều tra Nguyễn Huy Toàn, ĐT: 0933540081.

M.Hải
.
.
.