Truy tìm gã anh rể hờ có hành vi mất nhân tính

Thứ Năm, 21/01/2016, 08:40
Báo CAND nhận được đơn thư kêu cứu, tố giác tội phạm của ông Phạm Văn Tứ (66 tuổi, quê quán Tiền Giang, ngụ phường Phú Mỹ, quận 7, TP Hồ Chí Minh) là cha ruột của chị Phạm Thảo Tr. (23 tuổi, du học sinh tại Mỹ), nạn nhân được cho là bị người anh rể hờ có hành vi “hiếp dâm” và đe dọa tính mạng.

Theo đơn tố cáo của ông Tứ, khoảng tháng 5-2015, chị Thảo Tr. là du học sinh tại Mỹ (có thẻ xanh thường trú tại Mỹ từ năm 2010) về nước nghỉ hè và sống tại phường Phú Mỹ, quận 7. Trưa 6-7, chị Thảo Tr. ở nhà một mình thì bị Lê Phú Cự (48 tuổi, ngụ phường Bến Nghé, quận 1), là chồng không hôn thú với con gái lớn ông Tứ dùng vũ lực khống chế hiếp dâm. Chị Tr. cố gắng vùng vẫy để thoát thì bị Cự dùng tay chèn cổ gây bầm tím và trầy xước trên người.

May mắn cho chị Thảo Tr. là lúc này một người cháu về nhà phát hiện, chị Thảo Tr. mới thoát ra ngoài và kêu cứu. Cự đã đe dọa chị Tr., nếu tố cáo Cự thì Cự sẽ giết cả nhà. Lo sợ, dù chưa hết kỳ nghỉ nhưng chị Thảo Tr. đành phải quay về Mỹ. Ngày 13-7, chị Tr. từ Mỹ đã gửi đơn tố giác Cự với Công an quận 7.

Ông Tứ cho biết Cự sống với con gái lớn của ông là Phạm Thùy Tr. nhưng không có hôn thú, sinh được hai người con. Do con gái lớn của ông Tứ đưa chìa khóa nhà ông Tứ cho Cự nên Cự có thể ra vào nhà bất cứ lúc nào. Vì vậy khi thấy một mình chị Thảo Tr. ở nhà, Cự đã thực hiện hành vi của mình. Chị Thảo Tr. may mắn thoát khỏi hành vi của Cự là do người nhà về kịp, nếu không hậu quả khó tránh khỏi.

Trao đổi với PV Báo CAND, đại diện Công an quận 7 cho biết, sau khi nhận đơn tố giác của ông Tứ, Công an quận 7 đã tiến hành xác minh và biết Thùy Tr. (vợ của Cự) là người biết Cự có hành vi hiếp dâm chị Thảo Tr. nên đã mời Thùy Tr. lên làm việc. Tuy nhiên nhiều lần gửi giấy mời nhưng Thùy Tr. không hợp tác. Xác minh tại nơi Thùy Tr. cư trú, Công an quận 7 được cơ quan địa phương cho hay Thùy Tr cùng chồng đã rời địa phương đi đâu không rõ.

Công an quận 7 đã ra quyết định khởi tố vụ án với hành vi “Hiếp dâm”, thông báo truy tìm Lê Phú Cự và Thùy Tr. gửi đến 23 quận, huyện trên địa bàn TP Hồ Chí Minh và yêu cầu Cự ra trình diện để làm rõ.

Từ Mỹ trở về TP Hồ Chí Minh chuẩn bị đón Tết cùng gia đình, chị Phạm Thảo Tr rất hoang mang vì vụ việc chưa được giải quyết sáng tỏ, đối tượng vẫn còn lẩn trốn, chị rất lo lắng vì những lời đe dọa từ phía Cự.

M.Đ.
.
.
.