Cần Thơ:

Truy tìm đối tượng lừa đảo xuất khẩu lao động sang Hàn Quốc

Thứ Hai, 14/11/2016, 18:40

Chiều 14-11, Công an quận Ô Môn (TP Cần Thơ) ra thông báo truy tìm đối tượng Nguyễn Thanh Hải (51 tuổi, ngụ Khu vực 5, phường Châu Văn Liêm, quận Ô Môn, TP Cần Thơ) có dấu hiệu “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo điều tra ban đầu, ngày 3-8, chị Nguyễn Trúc Linh (31 tuổi, ngụ xã Đông Bình, huyện Thới Lai, TP Cần Thơ) gửi đơn đến Công an quận Ô Môn, tố cáo ông Hải dùng thủ đoạn gian dối chiếm đoạt của chị số tiền 35 triệu đồng để làm thủ tục xuất cảnh sang Hàn Quốc lao động. 

Ngoài ra, chị Linh còn cung cấp them thông tin về việc ông Hải chiếm đoạt tiền của 22 bị hại khác để làm thủ tục xuất cảnh sang Hàn Quốc lao động, nhưng ông này không thực hiện được. 

Tổng số tiền ông Hải chiếm đoạt của các bị hại là 805 triệu đồng. Đồng thời, chị Linh đã giao nộp 23 giấy biên nhận do ông Hải kí nhận của chị và các bị hại trên để làm tin. Tuy nhiên, chị Linh không biết rõ địa chỉ cụ thể của các bị hại nêu trên.

Đối tượng Hải

Công an quận Ô Môn yêu cầu ông Hải đến trình diện để làm rõ vụ việc. Nếu ông Hải không đến, Cơ quan điều tra sẽ tiến hành các thủ tục theo quy định của pháp luật.

Công an Quận Ô Môn đề nghị các Phòng nghiệp vụ Công an TP Cần Thơ, Công an các đơn vị, địa phương truy tìm, nếu phát hiện ông Nguyễn Thanh Hải thì kịp thời bắt giữ và thông báo đến Công an Quận Ô Môn (QL91, phường Châu Văn Liêm, quận Ô Môn, TP Cần Thơ; điện thoại 07103861911, DĐ 0915.85.999), gặp đồng chí Trương Văn Nguyên để phối hợp điều tra. Đồng thời, đề nghị các bị hại trên liên hệ với Cơ quan CSĐT Công an Quận Ô Môn, để cung cấp thêm thông tin. 


Văn Đức - T.L
.
.
.