Truy tìm “cò” chung chi cho đăng kiểm

Chủ Nhật, 23/08/2015, 15:47

Trước thông tin xe dù có “nát” đến cỡ nào thì qua tay “cò” Phước vào Trạm kiểm định cũng đều được dán tem chứng nhận đủ điều kiện lưu hành, Cơ quan CSĐT đã vào cuộc nhưng "cò" đã bặt vô âm tín...




 

Ngày 23/8, Cơ quan CSĐT - Công an quận Bình Tân TP.HCM cho biết đang xác minh nội dung tin báo tố giác tội phạm "Chung chi cho đăng kiểm" xảy ra tại Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 50-01S, đường Kinh Dương Vương P. An Lạc A, Q. Bình Tân, và hiện đang “truy tìm” một người có tên là Trần Vĩnh Phước, đối tượng có liên quan trong vụ việc này để điều tra làm rõ hành vi “Môi giới hối lộ”.

 Theo thông tin đăng tải trên một tờ báo, ông Phước là "cò" hoạt động tại Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 50-01S. Xe nào bị lỗi nặng, không nơi nào dám nhận làm thì tài xế, chủ xe cứ việc alô cho “cò” Phước, “cò” Phước sẽ đứng ra lo liệu. Một khi “cò” Phước đã nhúng tay vào thì mọi chuyện đều trót lọt dễ dàng!?. Xe dù có “nát” đến cỡ nào thì qua tay “cò” Phước vào Trạm kiểm định cũng đều được dán tem chứng nhận đủ điều kiện lưu hành. Tuy nhiên, cứ mỗi “ca” như vậy, tiền chi cho “cò” Phước không phải là thấp.

Ông Trần Vĩnh Phước.

Từ những thông tin trên, kết quả điều tra bước đầu cơ quan CSĐT Công an Q.Bình Tân nhận thấy: “Cò” Phước tên thật là Trần Vĩnh Phước (43 tuổi), nghề nghiệp lái xe. HKTT tại số 39/12 Trần Văn Thành, P. 8, Q. 8. Nơi ở tại 464 Kinh Dương Vương, P. An Lạc A, Q. Bình Tân. Tuy nhiên, hiện tại Phước không có mặt tại địa phương nên cơ quan điều tra chưa tiến hành  ghi lời khai đối với Phước để làm rõ sai phạm của ông này và các cá nhân khác có liên quan.

Vì vậy, để phục vụ công tác điều tra, Cơ quan CSĐT- Công an Q. Bình Tân đề nghị Phước đến Công an CSĐT- Công an Q.Bình Tân (Đội CSĐTTP về TTQLKT&CV; ĐT 08.37560100) để  làm rõ vụ việc. Ai biết ông Trần Vĩnh Phước ở đâu, đề nghị báo theo số điện thoại trên.

T. Hà
.
.
.