Truy tìm băng cướp Phương 'Đen'

Thứ Hai, 10/08/2015, 08:59
Gần 2 tháng truy tìm, các trinh sát mới phát hiện được xe tang vật của vụ cướp đang nằm trong tiệm cầm đồ ở thôn 2, xã Đức Liễu, huyện Bù Đăng do Lê Duy Bảo làm chủ.

Chiều 9/8, cơ quan CSĐT Công an huyện Bù Đăng đã ra quyết định khởi tố vụ án đối với Hồ Ngọc Sơn (21 tuổi), Hồ Thanh Phương (tức Đen, 18 tuổi), Huỳnh Trọng Thế (32 tuổi, cùng ngụ xã Đạ Oai, huyện Đạ Huoai, Lâm Đồng) và Lê Duy Bảo (28 tuổi, ngụ xã Nghĩa Trung, huyện Bù Đăng) về hành vi cướp tài sản. 

Giữa trưa nắng gắt một ngày cuối tháng 4/2015, chị Nguyễn Thị Tuyết điều khiển xe máy hiệu Vision BKS 60B3-210.94 lưu thông theo hướng từ Lâm Đồng đến Bình Phước. Khi đến đoạn đường dốc 5 Cây thuộc thôn 5, xã Thống Nhất (huyện Bù Đăng) bất ngờ chị bị hai thanh niên điều khiển xe máy từ phía sau vượt lên chích roi điện vào người và ngã xuống đường.

Quá hoảng sợ, chị Tuyết bỏ xe lại chạy trốn nhưng một đối tượng vẫn tiếp tục đuổi theo dọa giết nếu chị không chịu đưa hết tài sản cho chúng. Chị Tuyết phải lấy điện thoại giao cho chúng. Ngay lúc này, có tiếng xe máy chạy từ phía dưới dốc lên, các đối tượng nhanh chóng rồ ga chạy thoát về hướng xã Thống Nhất...

Các đối tượng tại cơ quan Công an.

Ngay sau đó, Công an huyện Bù Đăng đã vào cuộc điều tra. “Chị Tuyết bị tấn công bất ngờ bằng roi điện từ phía sau khiến nạn nhân ngã nhào. Hoảng loạn, lại bị đối tượng tiếp tục dọa giết nên nạn nhân không nhớ được đặc điểm nhân dạng nhóm cướp này. Các manh mối và dấu vết tại hiện trường vụ án hầu như không có. Đây là khu vực vắng người qua lại, không có dân cư sinh sống. Đoạn đường độc đạo này đi vào xã Đăng Hà và sang bên kia sông Đồng Nai là vùng giáp ranh hai tỉnh Lâm Đồng và Đồng Nai, địa bàn này chưa xảy ra vụ cướp nào đã gây khó khăn cho ban chuyên án”, trinh sát N.V.P., kể lại.  

Qua rà soát, số đối tượng khả nghi trên địa bàn đều có các căn cứ ngoại phạm, cơ quan điều tra nhận định, thủ phạm gây ra vụ cướp táo bạo trên có thể là người từ nơi khác đến nhưng quen thuộc địa bàn. Xe tay ga bị cướp có để cả giấy tờ xe trong cốp xe nên rất có thể được chúng tiêu thụ ngay trên địa bàn tỉnh Bình Phước.

Công tác truy tìm xe Vision được các trinh sát bí mật khẩn trương thực hiện. Gần 2 tháng truy tìm, các anh mới phát hiện được xe tang vật của vụ cướp đang nằm trong tiệm cầm đồ ở thôn 2, xã Đức Liễu, huyện Bù Đăng do Bảo làm chủ. Đối tượng đã cầm xe tay ga này với giá 10 triệu đồng. Tuy biết xe cướp nhưng Bảo vẫn tiêu thụ và nhận 1 triệu đồng tiền bồi dưỡng.

Đến ngày 8/8, các trinh sát đã bắt giữ 3 đối tượng còn lại, toàn bộ vụ cướp đã được Ban chuyên án làm rõ. Trưa 27/4, Sơn cùng đồng bọn đi xe máy từ tỉnh Lâm Đồng sang tỉnh Bình Phước. Đến khu vực dốc 5 Cây, thuộc thôn 5, xã Thống Nhất, chúng phát hiện chị Tuyết một mình chạy xe phía trước nên đã ra tay cướp xe và điện thoại đem đi cất giấu. Sau đó, các đối tượng đã kể sự việc cho Thế và Bảo biết về vụ cướp, nhờ Thế và Bảo đem xe đi cầm với số tiền 10 triệu đồng, chia nhau tiêu xài. 

Đ.Mừng- V.Tuyên
.
.
.