Truy sát lúc rạng sáng, một người tử vong, một người trọng thương

Thứ Hai, 13/07/2015, 08:16
Chiều 12/7, Phòng Cảnh sát ĐTTP về TTXH-CATP Hồ Chí Minh (PC45) đang phối hợp với Công an quận 6, Công an quận 8 và Bình Tân (TP HCM) tiến hành đưa một số người liên quan về trụ sở để điều tra làm rõ vụ đánh nhau lúc rạng sáng khiến một người chết, một người bị thương tích nặng.

Danh tính của người chết được xác định là Phạm Công Nghĩa (31 tuổi, quê quán Hải Phòng) và người bị thương nặng là Vũ Sơn Tùng (30 tuổi, quê quán Hải Phòng) đang được cấp cứu tại Bệnh viện 115.

Trước đó khoảng 0h, hai nhóm thanh niên ngồi nhậu tại một quán lẩu bò trên đường An Dương Vương, phường 10, quận 6 thì xảy ra mâu thuẫn. Một số thanh niên bỏ về và dằn mặt nhóm còn lại “sẽ kêu người ra xử”. Đến khoảng 1h sáng, 8 thanh niên đi trên 4 xe gắn máy cầm mã tấu, gậy gộc tìm đến quán lẩu bò thì bị nhóm thanh niên ở tại quán “phục kích” bằng cây ba chĩa, mã tấu, gậy gộc, gạch đá. Hai bên xông vào đánh nhau gây náo loạn cả tuyến đường.

Hiện trường vụ hỗn chiến.

Thanh niên tên Nghĩa và Tùng bị nhóm thanh niên trong quán nhậu truy sát trên đoạn đường dài hơn 500m qua phường 10 (quận 6), phường An Lạc (Bình Tân) và phường 16 (quận 8). Nghĩa chạy đến trước cửa hàng đá hoa cương số 76, An Dương Vương, phường 16, quận 8 thì bị nhóm thanh niên trong quán nhậu đuổi kịp chém tử vong tại chỗ. Tùng chạy vào con hẻm số 76B được khoảng 50m thì cũng bị nhóm thanh niên đuổi kịp và đánh chém, bị thương tích nặng.

Cùng thời điểm trên, tổ bảo vệ dân phố thuộc Công an phường 16, quận 8 đi tuần phát hiện ra vụ hỗn chiến trên đã báo cáo vụ việc lên Công an quận. Hai nhóm thanh niên khi phát hiện cơ quan chức năng đã nhanh chóng rời khỏi hiện trường. Hiện trường vụ án được phong tỏa phục vụ công tác điều tra. Do vụ đánh nhau xảy ra trên địa bàn của ba quận nên Công an quận 6, 8, Bình Tân đã cử các tổ nghiệp vụ xuống hiện trường phối hợp với Phòng PC45 làm rõ.

Một nguồn tin cho hay, nhóm thanh niên (trong đó có nạn nhân Nghĩa) là nhóm đối tượng có máu mặt từ khu vực chợ Bình Điền qua quán lẩu ăn nhậu. Tại đây nhóm chợ Bình Điền mâu thuẫn với nhóm cầu Mỹ Thuận nhưng do ít người nên đã chạy về kêu thêm người mang theo hung khí đến giáp chiến. Nhóm người tại quán nhậu (nhóm Mỹ Thuận) đa phần dân giang hồ tứ xứ và một số thanh niên sống tại dãy nhà trọ phía sau quán nhậu.

M.Đức-Mã Hải
.
.
.