Truy quét mạnh buôn lậu thuốc lá vùng giáp ranh

Thứ Bảy, 11/05/2013, 21:54

Từ nguồn tin trinh sát, đêm 8/5, hơn 50 cán bộ, chiến sỹ Đội 6, Đội 7 thuộc Phòng CSĐT tội phạm kinh tế - Công an TP Hồ Chí Minh có mặt tại một điểm tập kết thuốc lá lậu trên kênh Xáng Nhỏ (ấp 4, xã Bình Lợi, huyện Bình Chánh).

Nhiều giờ nằm “hiến máu” cho muỗi, nguồn tin trinh sát cho hay, hàng chục chiếc ghe chở thuốc lá lậu vừa xuất phát từ huyện Đức Hòa xuôi sông Vàm Cỏ Đông tiến vào kênh Xáng Nhỏ đến điểm tập kết. Lúc này, tại điểm tập kết hàng có gần 50 xe gắn máy và hàng chục “nài thuốc” đang đứng chờ sẵn.

Để không bị động, các chiến sĩ dường như bất động chờ hàng được tập kết hết lên bờ. Khi các thùng hàng từ trên ghe được chất lên xe gắn máy, ba mũi trinh sát nhận lệnh áp sát làm các đối tượng không kịp trở tay.

Một số “nài” đã có sẵn thuốc trên xe tháo chạy thì ngay lập tức hai chiếc xe du lịch và một taxi, bên trên các chiến sĩ ập xuống khóa hai đầu thoát của các “nài”. Trên bờ các trinh sát lập tức khống chế các “nài thuốc”, dưới sông các chiến sĩ đã dùng ca nô áp sát các ghe chất các kiện thuốc cao ngất ngưởng. Tuy nhiên, một số đối tượng liều lĩnh bỏ ghe, bỏ xe chạy bộ hoặc nhảy xuống sông bơi về phía bờ đối diện.

Xuồng tập kết bị tạm giữ.

Để phi tang tang vật, các đối tượng nhận chìm ghe và quăng các kiện thuốc xuống sông để cho nước cuốn trôi đi. Một số đối tượng sau khi chạy thoát đã huy động hàng chục đối tượng khác quay lại hiện trường hòng gây áp lực cướp lại thuốc.

Trước tình hình trên, các trinh sát buộc phải bắn chỉ thiên mới trấn áp được các đối tượng. Các tổ trinh sát của lực lượng 113, Đội CSĐT tội phạm về TTXH – Công an huyện Bình Chánh nhanh chóng được tăng cường thu hồi tang vật và áp giải đối tượng về trụ sở.

Đến rạng sáng 9/5 kết thúc đêm truy bắt thuốc lá lậu, 4 đối tượng chính bị tạm giữ gồm: Đặng Thị Cúc (49 tuổi, quê quán Hòa Hạ, Long An), Bùi Quốc Tiền, Ngô Thanh Phong (cùng 21 tuổi) và Ngô Thị Thu Tâm (46 tuổi), cả ba cùng ngụ ấp Bình Hữu, xã Đức Hòa Thượng, huyện Đức Hòa, Long An.

Lực lượng thu giữ  thu 10 xe gắn máy, 5 ghe máy và 48.000 gói thuốc lá lậu hiệu Jet, Hero, Scott

N.Phong - C.Vũ
.
.
.