Công an Đà Nẵng ngăn chặn nhóm thiếu niên vác dao giải quyết mâu thuẫn

Thứ Ba, 15/09/2020, 18:41
Khi bị lực lượng 911 Công an TP Đà Nẵng truy đuổi, ngăn chặn, nhóm đối tượng thanh thiếu niên đèo nhau trên 3 xe máy đã dùng dao phóng lợn chém ngược về phía Công an, khiến tổ công tác tuần tra phải nổ súng trấn áp…

Chiều 15/9, tổ công tác C1 (lực lượng 911 Công an TP Đà Nẵng) cho biết, đã bàn giao nhóm thiếu niên dùng dao tấn công lực lượng làm nhiệm vụ cho Công an phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà xử lý.

Hai trong nhóm đối tượng sử dụng hung khí chống lực lượng Công an trong đêm bị tạm giữ để điều tra. 

Vụ việc xảy ra vào lúc 20h30 đêm  14/9/2020, tổ công tác C1 - 911 Công an TP Đà Nẵng đang tổ chức tuần tra kiểm soát trên tuyến đường Trần Hưng Đạo hướng về cầu Thuận Phước, quận Sơn Trà thì phát hiện 6 đối tượng thanh thiếu niên đi trên 3 xe máy, người ngồi sau có cầm theo dao phóng lợn.  

Ngay lập tức, Tổ công tác ra hiệu lệnh dừng xe, yêu cầu dừng phương tiện để kiểm tra. Tuy nhiên, nhóm đối tượng không những không chấp hành, mà còn phóng nhanh bỏ chạy về hướng chân cầu Thuận Phước… Không dừng lại ở đó, khi bị  Tổ công tác tiến hành truy đuổi, các đối tượng này còn vung dao chống trả lại lực lượng Công an.

Trước tình huống manh động liều lĩnh của nhóm đối tượng có thể gây nguy hiểm cho lực lượng truy bắt và người dân đi đường, Đại uý Đỗ Châu Phước đã nổ một phát súng chỉ thiên nhằm uy hiếp. Mặc dù nghe tiếng súng nổ và tiếng hô của lực lượng truy bắt, nhưng nhóm đối tượng vẫn ngoan cố bỏ chạy, đến đường Chu Huy Mân một xe tự ngã. Tổ công tác đã nhanh chóng bắt giữ được hai đối tượng thu 1 dao phóng lợn có cán dài hơn 2m và đưa về Công an phường Nại Hiên Đông để làm việc.

Tại cơ quan Công an, hai đối tượng khai tên Nguyễn Đăng Công V (SN 2006), trú phường Nại Hiên Đông và Võ Bắc N (SN 2006), trú phường Mân Thái, quận Sơn Trà. 

Cả hai khai nhận rủ nhau lấy hung khí là dao phóng lợn cất giấu ngay bãi cỏ chân cầu Thuận Phước để đi đánh nhau giải quyết mâu thuẫn với một nhóm khác đã hẹn trước đó. Hiện vụ việc đang được Công an quận Sơn Trà tiếp tục điều tra làm rõ và truy bắt các đối tượng còn lại trong nhóm…

Hoài Thu
.
.
.