Truy nóng cặp vợ chồng chuyên cạy cốp xe

Thứ Hai, 19/03/2012, 11:56
Do đã có sẵn ngón nghề trộm cắp - kiêm sửa xe máy, vợ chồng Ánh - Nhựt đã theo dõi anh Bảo đến quán cà phê 90 Điện Biên Phủ, chờ khi anh Bảo không để ý đã cạy cốp lấy cắp 2 cọc tiền mặt (100 triệu đồng) rồi bỏ trốn.

Ngày 17/3, tin từ Cơ quan CSĐT Công an quận Thanh Khê, Đà Nẵng cho biết: Sau gần 24h khẩn trương điều tra, nhận dạng và truy tìm đối tượng, Công an quận Thanh Khê đã bắt được cặp vợ chồng chuyên cạy cốp xe máy đồng thời thu giữ được toàn bộ tang vật gồm tiền, vàng đối tượng trộm cắp được.

Trước đó, vào chiều 15/3, Đội Hình sự Công an quận Thanh Khê nhận được trình báo của ông Đặng Bảo (52 tuổi), trú 104 Phạm Nghị - Đà Nẵng về việc: Ông Bảo bị kẻ gian cạy cốp xe lấy cắp 100 triệu đồng tiền mặt tại quán cà phê 90 Điện Biên Phủ, Đà Nẵng.

Cũng trong ngày 15/3, Đội Hình sự Công an quận Thanh Khê còn tiếp nhận thêm 2 vụ trình báo của người dân phản ánh bị cạy cốp xe lấy trộm hàng trăm triệu đồng tại khu vực. Ngay sau tiếp nhận các vụ việc, các trinh sát Công an quận Thanh Khê đã có mặt tại hiện trường, thu thập chứng cứ, hình ảnh từ camera của quán cà phê ghi lại để nhận dạng điều tra, truy tìm đối tượng gây án.

Tuy nhiên, hình ảnh ghi lại đối tượng là một người đàn ông đang cạy cốp xe lấy cắp tài sản rất mờ nhạt, khó xác định, chỉ nổi rõ chiếc xe máy màu trắng hiệu Honda Air Blade BKS 43 D1-105… Từ BKS không rõ của chiếc xe máy Honda đối tượng điều khiển, các trinh sát điều tra đã khẩn trương tra cứu thông tin truy tìm người chủ sở hữu.

Lúc này, nổi lên một đối tượng nghi vấn nhất là Nguyễn Ngọc Ánh (40 tuổi) trú tổ 31, phường Hòa An, quận Cẩm Lệ. Ngọc Ánh là đối tượng từng có tiền án, tiền sự về tội trộm cắp tài sản. Hiện Ánh và vợ là Lê Thị Nhựt (35 tuổi) có mở một cửa hàng chuyên sửa chữa xe máy tại quận Thanh Khê, Đà Nẵng.

Vợ chồng chuyên cạy cốp xe trộm cắp tài sản Ánh - Nhựt.

Vào khoảng thời gian từ 8-9h ngày 14/3 khi xảy ra vụ cạy cốp xe trộm cắp hàng trăm triệu đồng tại khu vực đường Biện Biên Phủ đã có một số nhân chứng bắt gặp vợ chồng Ánh - Nhựt lảng vảng tại quán cà phê 90 Điện Biên Phủ. Đặc biệt, Nguyễn Ngọc Ánh có  nhân dạng rất trùng khớp với đối tượng mà camera của quán ghi lại được…

Sau khi sàng lọc thông tin, vào lúc 11h ngày 16/3, các trinh sát Công an quận Thanh Khê đã bất ngờ ập vào đọc lệnh khám xét khẩn cấp nơi ở của vợ chồng Ánh - Nhựt. Tại đây, Cơ quan CSĐT Công an quận Thanh Khê đã thu được 4,5 cây vàng cùng hàng chục triệu đồng được vợ chồng Ánh - Nhựt cất giấu trong tủ.

Tiếp tục đấu tranh và trước những chứng cứ không thể chối cãi, vợ chồng Ánh - Nhựt đã khai nhận: Do đã có sẵn ngón nghề trộm cắp - kiêm sửa xe máy nên Ánh rất chuyên nghiệp trong việc qua mặt các chủ xe máy để cạy cốp xe trộm cắp tài sản. Vào sáng 14/3, vợ chồng Ánh - Nhựt đã theo dõi và biết được anh Bảo đi rút một số tiền lớn từ ngân hàng, sau đó bám theo anh Bảo đến quán cà phê 90 Điện Biên Phủ chờ khi anh Bảo không để ý đã cạy cốp lấy cắp 2 cọc tiền mặt (100 triệu đồng) rồi bỏ trốn. 

Hiện, vụ việc đang được Cơ quan CSĐT Công an quận Thanh Khê tiếp tục mở rộng điều tra làm rõ

Hoài Thu
.
.
.