Truy nã kẻ cầm đầu băng bảo kê táo tợn

Thứ Tư, 31/08/2016, 10:21
Ngày 30-8, cơ quan CSĐT Công an TP HCM ra quyết định truy nã Khưu Hồng Trọng (tự Bờm, 28 tuổi; ngụ quận 12, TP HCM) về hành vi “cưỡng đoạt tài sản”. Trọng là đối tượng cầm đầu băng bảo kê táo tợn hoạt động trên địa bàn quận 12.

Cách đây gần 2 tháng, Phòng Cảnh sát hình sự (PC45) Công an TP Hồ Chí Minh nhận được đơn của nhiều nạn nhân là chủ quán nhậu, karaoke, hớt tóc… tố cáo bị Trọng cùng với Trần Xuân Đức (26 tuổi, ngụ quận 12) và đồng bọn dùng vũ lực đe dọa tính mạng để nhận tiền bảo kê trong suốt thời gian dài. 

Qua quá trình xác minh, ngày 6-7, Phòng PC45 tiến hành kiểm tra hành chính quán nhậu Hương Đồng nằm trên đường Hà Huy Giáp (quận 12) và phát hiện khá nhiều hung khí (gồm: 1 khẩu súng ngắn tự chế, 6 dao tự chế, 4 cây rìu, 4 mã tấu…) do Trọng và Đức cất giữ tại đây. Từ đây lộ diện băng nhóm bảo kê táo tợn.

Đối tượng truy nã Khưu Hồng Trọng.

Tháng 3-2015, Trọng đến quán karaoke Happy của anh Phước và chị Thắm nằm trên đường Hà Huy Giáp đặt điều kiện thu tiền bảo kê giữ xe gắn máy cho khách nhưng anh Phước không đồng ý và sau đó thuê dịch vụ bảo vệ với giá 30 triệu đồng/tháng. 

Ít ngày sau, Trọng cùng đồng bọn đến quậy phá, đe dọa các nhân viên bảo vệ khiến cho những người này hoảng sợ bỏ đi. Trọng buộc vợ chồng anh Phước cho mình nhận giữ xe cũng với giá 30 triệu đồng nhưng anh Phước nài nỉ giảm xuống còn 15 triệu, Trọng đồng ý. 

Hai tháng sau, do quán ít khách, anh Phước yêu cầu Trọng ngừng giữ xe, Trọng gật đầu nhưng bảo không giữ xe cũng phải trả cho y 15 triệu đồng như cũ, nếu không y sẽ giết chết cả nhà. Vợ chồng anh Phước sợ hãi đành bấm bụng chấp nhận. 

Đến tháng 12-2015, anh Phước mở thêm quán nhậu Hương Đồng gần với quán karaoke, Trọng và Đức lại đến đặt điều kiện bảo kê với mức 25 triệu đồng/tháng. Sau 3 tháng đóng tiền bảo kê nhưng buôn bán ế ẩm, vợ chồng anh Phương quyết định đóng cửa quán nhậu. Từ đó, Trọng và đồng bọn chiếm 2 chòi lá của quán nhậu Hương Đông để làm nơi nhậu nhẹt và cất giữ hung khí.

Ngày 24-3, Trọng đến quán hát karaoke và đòi phải có 30 nữ tiếp viên phục vụ mình. Anh Còn, quản lý của quán nói không đủ người lập tức bị Trọng dùng dao chém 3 nhát vào lưng và đầu. Tính từ tháng 3-2015 cho đến lúc bị phát hiện, Trọng và đồng bọn đã cưỡng đoạt của vợ chồng anh Phước 330 triệu đồng. 

Ngoài vụ này, băng bảo kê của Trọng còn chiếm đoạt của gần 10 chủ quán khác với số tiền lên đến hàng trăm triệu đồng. Cơ quan điều tra kêu gọi Khưu Hồng Trọng ra đầu thú để hưởng khoan hồng của pháp luật. 

Ai biết hoặc bắt được Trọng, báo về Đội 8, Phòng PC45 Công an TP Hồ Chí Minh (324 Hòa Hưng, phường 13, quận 10; ĐT: 083.8640576-0908666031) gặp điều tra viên Nguyễn Tấn Sĩ.

M.Hải
.
.
.