Truy nã đặc biệt Phạm Tuấn Anh

Thứ Sáu, 02/10/2009, 14:46
Ngày 1/10, cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội cho biết đã ra quyết định truy nã đặc biệt đối với Phạm Tuấn Anh (40 tuổi), Giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư quốc tế và Phát triển nhân đạo IQ Việt Nam, về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cùng với bị can Nguyễn Thu Hợp, Phạm Tuấn Anh đã có hành vi gian dối trong việc sử dụng giấy chứng nhận quyền sử dụng nhà và đất ở của nhiều người để chiếm đoạt tài sản. Sau khi gây án, Tuấn Anh đã bỏ trốn.

Quá trình điều tra làm rõ từ năm 2008, Nguyễn Thu Hợp và Phạm Tuấn Anh đã dùng thủ đoạn thành lập công ty, đăng tin trên báo quảng cáo nhận làm dịch vụ vay vốn, đáo hạn tiền vay tại các ngân hàng, sau đó đưa những người có nhu cầu vay vốn mang "sổ đỏ" đến các văn phòng công chứng làm hợp đồng ủy quyền chuyển nhượng hoặc thế chấp vay tiền ngân hàng, sau đó sử dụng "sổ đỏ" đó để vay tiền hoặc đem bán cho người khác, chiếm đoạt tiền.

Đến nay, cơ quan điều tra đã xác định Nguyễn Thu Hợp và Phạm Tuấn Anh đã nhận 58 "sổ đỏ" của 58 người, trong đó đã sử dụng 20 "sổ đỏ" để bán và thế chấp cho các tư nhân số tiền 14,6 tỷ đồng nhưng chỉ đưa lại cho 5 chủ sở hữu vay số tiền 830 triệu đồng. Hiện cơ quan điều tra đang làm rõ "số phận" của 38 "sổ đỏ" mà 2 đối tượng này đã nhận của các chủ sở hữu nhưng không đưa tiền vay, cũng không trả lại.

Cơ quan điều tra đề nghị các đơn vị và cá nhân nếu phát hiện hoặc bắt giữ được Phạm Tuấn Anh, báo cho Đội 9 PC15 Công an Hà Nội, điện thoại: 04.39396251

H.V.
.
.
.