Truy nã 2 đồng phạm trong vụ giết người đốt xác ở Bắc Ninh

Thứ Hai, 14/04/2008, 08:58

Khúc Ngọc Hiệp và Trần Đức Thủy là hai mắt xích quan trọng có liên quan đến cái chết của cô gái xấu số Trần Thị Vân Anh. Trang, Hiếu, Hiệp và Thủy đều đổ xăng lên người cô gái đáng thương để cho Trang châm lửa đốt. Ai phát hiện hoặc bắt được hai đối tượng trên hãy báo ngay cho Cơ quan CSĐT tội phạm về TTXH Công an tỉnh Bắc Ninh theo số điện thoại: 0241. 822558.
>> 20 ngày truy bắt những kẻ đốt xác giữa đồng

Mới đây, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bắc Ninh đã ra quyết định truy nã toàn quốc đối với hai đối tượng cuối cùng trong vụ án giết người, đốt xác xảy ra tại Bắc Ninh hồi đầu tháng 3/2008  vừa qua.

20 ngày sau khi vụ án xảy ra, hai kẻ cầm đầu là Phùng Quỳnh Trang, 20 tuổi, đăng ký HKTT tại Nghĩa Hoà, Nam Định, thường trú tại Lê Lợi, Ngô Quyền, Hải Phòng và Nguyễn Trọng Hiếu, 25 tuổi, ở Lê Chân, Hải Phòng đã bị bắt.

Tuy nhiên, hai đối tượng còn lại là Khúc Ngọc Hiệp, 22 tuổi, trú tại 170/51 Dư Hàng, phường Dư Hàng, quận Lê Chân và Trần Đức Thủy, 27 tuổi, trú tại tổ 33, cụm 5, phường Đông Khê, quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng vẫn bặt vô âm tín.

Sau một thời gian truy tìm, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bắc Ninh đã ra quyết định truy nã toàn quốc đối với hai đối tượng này về tội "Giết người"…

Hiện Phùng Quỳnh Trang và Nguyễn Trọng Hiếu vẫn đang bị tạm giữ tại trại tạm giam Công an tỉnh Bắc Ninh để phục vụ công tác điều tra. Hành vi phạm tội của chúng đã rõ, chúng đã khai nhận toàn bộ tội lỗi của mình cũng như của những đối tượng có liên quan.

Theo lời khai này, Khúc Ngọc Hiệp và Trần Đức Thủy là hai mắt xích quan trọng có liên quan đến cái chết của cô gái xấu số Trần Thị Vân Anh. Hiệp và Thủy cũng là những đối tượng ăn chơi, đua đòi.

Trong những lần lui tới các điểm ăn chơi đình đám, quý tộc ở Hải Phòng, chúng đã quen và bắt thân với Trang "sành điệu", Trang "đại gia". Sau bao lần được Trang bao ăn chơi và đi "bay" thoải mái, dần dà chúng bị Trang dẫn dắt và biến thành đệ tử của cô ta. Mỗi lần có phi vụ làm ăn mới, Hiếu, Hiệp và Thủy được Trang tin tưởng chọn làm bảo kê cho đi theo.

Cho đến một lần, khi Trang cay cú với Vân Anh vì có mâu thuẫn trong làm ăn, cô ta đã a lô cho mấy gã trai hộ vệ để bàn kế hoạch "dằn mặt" Vân Anh. Mọi phương án xong xuôi, Hiếu được giao nhiệm vụ lấy chiếc taxi mình đang lái thuê chở cô người yêu cùng hai gã bạn về Hà Nội đón Vân Anh.

Trên đường đi, vụ án đau lòng đã xảy ra. Theo lời khai của Phùng Quỳnh Trang và Nguyễn Trọng Hiếu tại Cơ quan điều tra, thì sau khi khiêng Vân Anh bị trói từ trên xe xuống, lần lượt cả bọn từ Trang, Hiếu, Hiệp và Thủy đều đổ xăng lên người cô gái đáng thương để cho Trang châm lửa đốt.

Gây án xong, cả bọn lạnh lùng bỏ lên xe đi thẳng về Hải Phòng. Sau đêm đó, Trang bán tống, bán tháo ngôi nhà của mình với giá gần 300 triệu đồng để đưa đám đàn em đi trốn. Thấy Hiệp luôn nhiệt tình đối với mình, ngay khi có tiền, Trang phóng khoáng cho luôn cậu ta 150 triệu, Thủy vài chục triệu, còn đâu là tiền cô ta dùng để bao bọc đồng bọn và mua sắm dọc đường chạy trốn pháp luật.

Cả bọn đã kéo nhau chạy trốn khắp các tỉnh, thành từ Bắc vào Nam. Phương tiện chúng chọn để di chuyển là taxi để tránh bị phát hiện. Cứ đến tỉnh nào chúng lại thuê xe của tỉnh đó. Và khi bọn chúng đến thành phố Hồ Chí Minh thì tổ công tác Công an tỉnh Bắc Ninh tóm gọn Trang và Hiếu.

Hiệp và Thủy đã kịp cao chạy xa bay. Khi bị bắt, Phùng Quỳnh Trang vẫn không nghĩ rằng Vân Anh đã chết. Trong suy nghĩ của cô ta thì Vân Anh chắc vẫn còn sống và hiện đang được cấp cứu tại một bệnh viện nào đấy.

Chính vì thế mà Trang vẫn lạnh lùng cho rằng, chỉ đôi lúc cô ta mới cảm thấy ân hận về những việc mình đã làm…

Đối với hai đối tượng có lệnh truy nã Khúc Ngọc Hiệp và Trần Đức Thủy, đề nghị ai phát hiện hoặc bắt được hai đối tượng trên hãy báo ngay cho Cơ quan CSĐT tội phạm về TTXH Công an tỉnh Bắc Ninh theo số điện thoại: 0241. 822558

Giang – Thủy
.
.
.