Truy “điểm đến và đi” của hơn hai chục tấn thịt, chân giò lợn chết

Thứ Năm, 12/05/2016, 17:26
Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện, thu giữ hơn 20 tấn thịt, chân giò bốc mùi hôi thối, nhiều tảng thịt đang phân huỷ nặng, đã đổi màu.


Ngày 10-5, Đội Kiểm tra liên ngành Thành phố Lạng Sơn nhận thấy nhiều người dân địa phương đang tụ tập mua bán một cách bất thường trước một container nằm cố định trong bãi xe của Trang trại Thanh Nga - Một trang trại chuyên về dịch vụ chăm sóc lợn xuất khẩu và dịch vụ trông giữ xe ngày và đêm có địa chỉ tại km 20 + 600 thuộc xã Mai Pha.

Khi phát hiện lực lượng chức năng đến kiểm tra, nhiều người dân đang tụ tập mua bán sôi nổi ở đây đã bỏ chạy, vứt lại những túi thịt và xương, chân giò lợn ngay dưới đất.

Xe tải chở chân giò lượn bẩn bị bắt giữ.

Ông Vi Văn Kỳ- Phó đội trưởng Đội QLTT số 1- Chi cục QLTT Sạng Sơn cho biết: “Khi chúng tôi đến phát hiện một số người dân đang mua bán, thấy cơ quan chức năng họ đã bỏ chạy. Những tảng thịt đông lạnh đã đổi màu và bốc mùi hôi thối và không biết đã được để đây từ bao giờ”.

Kiểm tra chiếc Container trên, lực lượng chức năng đã phát hiện cùng với 11,3 tấn hàng là khuỷ chân giò lợn đông lạnh được đóng hộp có xuất xứ Trung Quốc, trong Container còn có gần 2 tấn thịt lợn sống các loại đã bốc mùi hôi thối, nhiều tảng thịt đang phân huỷ nặng, đã đổi màu.

Số thịt và chân giò "bẩn" nhập lậu không hóa đơn chứng từ được xả bán trái phép từ Container.

Cũng  tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng còn tiếp tục phát hiện trên 2 chiếc xe tải, loại xe 8 tấn được phủ bạt kín cũng đang tập kết tại bãi này và đều đang chở mặt hàng thực phẩm cùng loại.

Qua kiểm đếm thực tế cho thấy có hơn 800 hộp khuỷ chân giò lợn đã được cấp đông có xuất xứ Trung Quốc với tổng trọng lượng gần 8,2 tấn.

Tại thời điểm kiểm tra, 2 lái xe đã không xuất trình được bất cứ loại hoá đơn, chứng từ nào chứng minh nguồn gốc nhập khẩu của lô hàng thực phẩm đang vận chuyển trên xe. Qua đấu tranh, lái xe Trương Văn Lằn, trú tại xã Xuất lễ, huyện Cao Lộc (Lạng Sơn) cho biết được thuê vận chuyển hàng từ một xe 8 tấn đỗ tại xã Cao Lâu đến bãi xe này để bán cho khách.

Câu hỏi được đặt ra : Ai là chủ sở hữu hơn 13 tấn thịt lợn, xương bẩn đang được giữ trong Container này? Hơn 8 tấn thực phẩm có xuất xứ Trung Quốc không có hoá đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc trên 2 xe tải trên tại sao được vận chuyển trót lọt từ xã Cao Lâu, huyện Cao Lộc – khu vực có cửa khẩu phụ Co Sâu về đây để bảo quản? Và cuối cùng là hơn 20 tấn thực phẩm bẩn này sẽ đi về đâu nếu không được lực lượng chức năng Lạng Sơn kịp thời được phát hiện?.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được các cơ quan chức năng tỉnh Lạng Sơn điều tra làm rõ.

Nguyễn Thái – Tâm Phạm
.
.
.