Truy bắt nóng hung thủ giết người vì va chạm giao thông

Thứ Tư, 15/03/2017, 19:23
Va quệt xe máy giữa đường, hai bên giải quyết va chạm giao thông bằng dao khiến một người chết.

Chiều 15-3, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Sơn La cho biết đang tiếp tục điều tra, hoàn tất hồ sơ để xử lý 2 đối tượng do va chạm giao thông dẫn tới giết người.

Trước đó, khoảng 3h sáng 15-3, Phòng Cảnh sát Hình sự nhận được tin báo có vụ án mạng xảy ra tại địa bàn huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La.

Ngay sau khi nhận được tin báo của Công an huyện, lực lượng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Sơn La đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường, điều tra và truy tìm hung thủ gây án.

Hai đối tượng Lò Văn Núi, Lường Văn Thương.

Tiến hành điều tra, bước đầu, lực lượng chức năng xác định nạn nhân là anh Lê Tiến Mạnh, 46 tuổi, trú tại Tiểu khu Bình Minh, xã Cò Nòi, huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La bị tử vong do vết đâm thấu tim. Việc phá án khó khăn bởi vụ án xảy ra vào lúc rạng sáng, trên đường không có người qua lại nhiều.

Tại hiện trường có 1 xe máy để lại có chở 1 khúc gỗ. Chiếc xe sau đó được lực lượng Công an xác định là xe của nạn nhân. Các trinh sát cũng làm rõ thông tin, anh Mạnh sinh sống bằng nghề buôn gỗ, đang trên đường chở gỗ về nhà thì bị sát hại. Vừa tổ chức xác minh các mối quan hệ của nạn nhân xem anh Mạnh có mâu thuẫn với ai trong quá trình làm ăn hay bạn tù hay không, vì nạn nhân đã có tiền án, các trinh sát vừa tiến hành mở rộng điều tra quanh hiện trường vụ án để tìm người biết việc.

Quá trình điều tra, rà soát quanh hiện trường, lực lượng chức năng phát hiện cách nơi nạn nhân bị đâm chết có một chiếc xe máy được giấu trong bụi chuối. Điều khiến các trinh sát chú ý đó chính là chiếc xe này bị hư hỏng nặng, không thể nổ máy đi được.

Từ nhận định có thể nạn nhân bị đâm chết do va chạm giao thông, lực lượng Cảnh sát Hình sự và Công an huyện Mai Sơn đã nhanh chóng chia thành nhiều mũi, chốt chặn cung đường từ Mai Sơn đi Sơn La và Sơn La đi Hà Nội, đồng thời rà soát các địa bàn gần nơi xảy ra vụ án để truy tìm hung thủ gây án. 

Hiện trường xảy ra vụ án.

Một tổ công tác đã tiến hành xác minh ngay nguồn gốc chiếc xe máy để lại gần hiện trường, qua đó đã xác định ngay được chủ xe của một người ở bản Bó Phương, xã Yên Sơn, huyện Yên Châu.

Từ manh mối trên,  lực lượng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh và Công an huyện Mai Sơn đã đi hàng chục km đường rừng đến bản Bó Phương xác minh chủ xe máy bị vứt lại hiện trường.

Di chuyển cách hiện trường vụ án khoảng hơn 10km, vào lúc 5h sáng 15-3, sau 3 giờ nhận được tin về vụ án mạng,  tổ công tác phát hiện có một chiếc xe máy đi từ hướng thị tứ Mai Sơn về, người điều khiển xe máy đang chở 2 người đàn ông.

Bằng biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát đã tiến hành tách 3 người ra để xác minh thông tin nóng và phát hiện người điều khiển xe vừa được 2 người đàn ông gọi đến chở về bản Bó Phương. Địa điểm nơi người điều khiển xe máy đón cách nơi xảy ra vụ án không xa.

Hai người đàn ông nhờ đón về bản là Lò Văn Thương, 39 tuổi, trú tại bản Bó Phương, xã Yên Sơn, huyện Yên Châu (tỉnh Sơn La) và Lường Văn Núi, 33 tuổi, trú tại bản Cứp, xã Chiềng Mai, huyện Mai Sơn (tỉnh Sơn La). Một trong hai người này chính là chủ nhân chiếc xe máy bị hư hỏng mà lực lượng chức năng phát hiện ở bụi chuối gần hiện trường xảy ra án mạng.  

Tại cơ quan Công an, bước đầu, các đối tượng khai nhận, đối tượng Lường Văn Núi điều khiển xe máy BKS 26B1 – 879.35 chở  Lò Văn Thương đến địa phận Tiểu khu Bình Minh, xã Cò Nòi, huyện Mai Sơn thì xảy ra va quyệt với xe máy anh Lê Tiến Mạnh và nảy sinh xô xát, đánh nhau.

Trong lúc ẩu đả, anh Mạnh đã rút dao mang theo đâm về phía Núi, thấy vậy, đối tượng Thương đã giật con dao đâm thẳng vào anh Mạnh. Khi thấy anh Mạnh gục ngã xuống đường, hai đối tượng định lên xe bỏ chạy. Tuy nhiên, quá trình va chạm giao thông, xe máy bị hỏng nên Thương và Núi đã đẩy xe một đoạn đường, sau đó mang giấu vào bụi chuối. 

Chạy bộ một đoạn đường vì quá mệt nên hai đối tượng đã điện thoại nhờ một người trong bản lấy xe máy đón để chở về bản, đi giữa đường thì bị lực lượng Công an bắt giữ.

Anh Hiếu
.
.
.