Truy bắt kẻ giết người “tàng hình” bên trong giường ngủ

Thứ Bảy, 28/03/2015, 08:56
Ngày 27/3, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hưng Yên cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can Trần Quang Long, 33 tuổi và vợ là Lê Thị Dung, 34 tuổi, trú ở xóm 14, Nghĩa Trụ, Văn Giang, Hưng Yên về hành vi che giấu tội phạm, bắt tạm giam Trần Quang Long 3 tháng về hành vi trên.

Vì suy nghĩ nông cạn, cặp vợ chồng này vướng vào vòng lao lý khi che giấu cho đứa em họ là Nguyễn Ngọc Hưng, 26 tuổi, trú cùng thôn - đối tượng truy nã về các tội giết người, gây rối trật tự công cộng, đánh bạc và tổ chức đánh bạc.

Cách đây hơn 2 năm, đêm 8 rạng sáng 9/1/2013, Nguyễn Ngọc Hưng cùng với 6 đối tượng khác đã gây ra một vụ truy sát kinh hoàng tại Bệnh viện Đa khoa phố Nối, Mỹ Hào, Hưng Yên làm 1 người chết, các bác sĩ đang cấp cứu cho bệnh nhân bỏ chạy toán loạn. Nạn nhân là anh Lê Văn Dương, trú ở xã Đồng Than, Yên Mỹ, Hưng Yên.

Nguyên nhân của vụ án bắt nguồn từ việc đánh bạc giữa nhóm của Nguyễn Ngọc Hưng do Lê Văn Thành (Thành bầu), 28 tuổi, trú ở Trưng Trắc, Văn Giang, Hưng Yên cầm đầu với nhóm của Lê Văn Linh, 28 tuổi, trú ở Đồng Than, Yên Mỹ. Nhóm Thành “bầu” và Hưng bị thua, nghi nhóm Linh “chơi bẩn” nên Thành đã dùng gạt tàn thuốc lá ném vào đầu Linh. Linh và anh Dương đánh lại khiến hai bên xô xát.

Nguyễn Ngọc Hưng.

Được mọi người can ngăn nên hai bên bỏ đi. Do Linh bị thương ở đầu nên được cả bọn (trong đó có anh Dương) đưa đến Bệnh viện Đa khoa phố Nối để khâu. Về phía Thành “bầu”, do bị anh Dương và Linh đánh lại nên tức tối, cùng đồng bọn lấy thêm hung khí gồm súng, dao, tuýp sắt tìm nhóm Linh, Dương để trả thù.

Phát hiện nhóm Linh, Dương đang ở Bệnh viện Đa khoa phố nối, nhóm Thành “bầu” gồm 7 đối tượng đã xông vào truy sát khiến mọi người chạy toán loạn. Hậu quả, anh Dương bị chết ở chân cầu thang. Sau khi gây án, cả hai nhóm đều bỏ trốn hết. Công an tỉnh Hưng Yên đã lần lượt bắt giữ 6 đối tượng trong nhóm của Thành “bầu” với các tội danh: giết người, gây rối TTCC, đánh  bạc và tổ chức đánh bạc. Riêng Nguyễn Ngọc Hưng bỏ trốn.

Suốt hơn 2 năm qua, trinh sát, điều tra viên Phòng Cảnh sát hình sự, Công an Hưng Yên đã thu thập mọi tin tức của Hưng, nhiều lần truy bắt đối tượng này nhưng chưa thành công. Đặc biệt, đêm 30 Tết vừa qua, lực lượng chức năng phát hiện Hưng quay về nhà, Thiếu tá Bùi Văn Thêm, Đội trưởng Đội Trọng án và đồng đội liền bỏ hết việc gia đình, đến ngay địa bàn. Trang trại của gia đình Hưng là một khu khá rộng lớn ở ngoài cánh đồng, vừa thả cá, vừa nuôi gia cầm và trồng cây nên khá rậm rạp, nhiều chỗ ẩn náu. Do trời tối nên dù soát xét rất kỹ nhưng lực lượng chức năng vẫn chưa bắt được đối tượng.

Tính toán các đường lẩn trốn của đối tượng, lực lượng chức năng nghi ngờ anh họ Hưng là Trần Quang Long, 33 tuổi vợ là Lê Thị Dung, 34 tuổi có biểu hiện che giấu cho đối tượng này nên tổ công tác Phòng Cảnh sát hình sự đã gặp vợ chồng Long – Dung, nói rõ việc Nguyễn Ngọc Hưng đang bị truy nã về 3 tội danh, trong đó có tội giết người, đề nghị hợp tác với cơ quan điều tra, nếu che giấu cho Hưng lẩn trốn sẽ vi phạm pháp luật nhưng cả Trần Quang Long và Lê Thị Dung đều một mực cho rằng không biết Hưng ở đâu, không che giấu Hưng.

Tuy nhiên, qua công tác nghiệp vụ, Cảnh sát phát hiện chính xác Nguyễn Ngọc Hưng đang có mặt tại nhà của vợ chồng Long – Dung, tổ công tác do Thiếu tá Bùi Văn Thêm làm Tổ trưởng đã quyết tâm bắt giữ bằng được đối tượng. Nhưng, cũng như những lần trước, lực lượng chức năng tìm khắp nơi vẫn không thấy bóng dáng đối tượng này đâu. Sau khi tìm khắp nơi không được, Thiếu tá Thêm yêu cầu vợ chồng Long lật chăn ga lên, anh cầm đèn pin soi kỹ, phát hiện có một bàn tay đang bám phía dưới nên đã cùng đồng đội lôi giát giường ra, bắt giữ được Nguyễn Ngọc Hưng khi đối tượng này đang bám vào thang giường, nằm ép sát lên phía trên.

Quá trình đấu tranh, Nguyễn Ngọc Hưng khai nhận sau khi gây án, Hưng đã bỏ trốn và sống lang thang ở nhiều nơi. Giáp Tết, Hưng về nhà, lẩn trốn ngoài trang trại. Hôm lực lượng chức năng kiểm tra trang trại, Hưng đã trốn trong đống nứa nên thoát thân. Đến chiều 30 tháng 12 năm 2014 (chiều 30 Tết), Hưng đã về nhà Trần Quang Long để lẩn trốn và được vợ chồng Long, Dung cho ăn, ở đến khi bị cơ quan Công an bắt giữ.

Trần Quang Long và Lê Thị Dung khai nhận: Vợ chồng Long, Dung biết Hưng là đối tượng đang bị cơ quan Công an ra quyết định truy nã. Chiều 30 Tết, thấy Hưng lẩn trốn ở khu vực chuồng lợn của gia đình, Dung đã thông báo cho Long biết và Long đã mang thức ăn cho Hưng. Đến mùng 2 Tết, vợ chồng Long đã cho Hưng vào nhà mình ăn, ở sinh hoạt. Ngày 4-3, khi thấy lực lượng Công an đến, Lê Thị Dung đã lật chăn gối, giát giường cho Hưng chui xuống dưới lẩn trốn. Khi các cán bộ Công an hỏi, cả Long và Hưng đều loanh quanh nói dối Hưng không có mặt ở nhà mình nhằm che giấu cho Hưng và ngăn cản việc cơ quan điều tra bắt giữ Hưng.

Như vậy, sau hai năm lẩn trốn với đủ mọi chiêu đối phó, Nguyễn Ngọc Hưng đành sa lưới pháp luật. Đáng tiếc hơn là vợ chồng anh họ của Hưng là Trần Quang Long  và Lê Thị Dung trở thành tội phạm vì suy nghĩ nông cạn.

Phương Thủy
.
.
.