Cảnh sát đặc nhiệm hạ gục 2 tên cướp đường phố

Thứ Năm, 15/09/2016, 09:51
Đội hình sự đặc nhiệm Phòng CSĐT TP về TTXH (PC45) Công an TP.HCM cho biết vừa bàn giao hai đối tượng Trần Văn Bảo (19 tuổi) và Huỳnh Văn Tuấn (16 tuổi, cùng ngụ Q. Tân Bình) cho Công an P.12, Q. Tân Bình để điều tra về hành vi cướp giật tài sản.

Trước đó vào lúc 13h20' ngày 14-9, tổ trinh sát hình sự đặc nhiệm công an TP.HCM tổ chứa tuần tra phòng chống cướp giật trên địa bàn Q. Tân Bình và Tân Phú thì phát hiện hai nam thanh niên điều khiển xe máy BKS 59P2-400.14 có nhiều biểu hiện nghi vấn nên âm thầm đeo bám.

Khi đến trước nhà số 130 đường Bàu Cát 2 (P.12, Q. Tân Bình), hai đối tượng này thấy hai người phụ nữ đi xe đạp phía trước có treo một giỏ xách nên áp sát để ra tay cướp giật. Tuy nhiên, do hai người phụ nữ dừng xe kịp thời nên hai tên cướp giật hụt khiến chiếc túi xách rơi xuống đường.

Đối tượng Trần Văn Bảo, Huỳnh Văn Tuấn tại cơ quan Công an

Đúng lúc này, các trinh sát phóng xe đuổi theo. Phát hiện bị truy đuổi, hai tên cướp phóng như bay qua nhiều tuyến đường và hẻm nhỏ từ Q. Tân Bình sang Q. Tân Phú hòng cắt đuôi. 

Đến trước nhà số 935 đường Âu Cơ (P. Tân Sơn Nhì, Q. Tân Phú), các trinh sát đuổi kịp đạp ngã xe khống chế được tên cầm lái. Đối tượng ngồi sau bỏ chạy được một đoạn cũng bị quần chúng nhân dân phối hợp với các trinh sát đặc nhiệm tóm gọn. Qua khám xét trong cốp chiếc xe, cơ quan công an còn thu giữ 2 chiếc ví nữ cùng một số giấy tờ tùy thân của người khác.

Tại cơ quan công an, cả Bảo và Tuấn đều khai nhận hành vi phạm tội của mình. Chúng còn cho biết trước đó đã thực hiện thành công 2 vụ cướp giật khác lấy được một số tiền mặt chia nhau tiêu xài.


M.Đức
.
.
.