Trưởng phòng Lao động huyện câu kết với kế toán làm thất thoát 3,5 tỷ đồng

Thứ Ba, 06/09/2016, 15:17
Trong thời gian làm Trưởng Phòng LĐ-TB&XH huyện Trần Văn Thời (Cà Mau), ông Nguyễn Minh Cảnh câu kết với nữ kế toán trưởng để tư túi tiền chính sách.

Ngày 6-9, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Cà Mau khởi tố vụ án “Tham ô tài sản” xảy ra tại Phòng LĐ-TB&XH huyện Trần Văn Thời. Một số cá nhân liên quan đang được làm rõ để xử lý theo pháp luật đối với số tiền thất thoát lên đến gần 3,5 tỷ đồng.

Theo kết luận của Thanh tra huyện Trần Văn Thời, từ 2008 - 2012, ông Nguyễn Minh Cảnh, nguyên Trưởng phòng LD-TB&XH và cựu nữ kế toán trưởng Trần Ngọc Minh đã ký phiếu chi tạm ứng khống cho 5 xã để chiếm đoạt gần 1 tỷ đồng. Nhiều cá nhân có tên trong danh sách nhận tiền khẳng định họ không ký, nên ông Cảnh và bà Minh được cho là tự lập chứng từ rồi ký khống.

Hai cá nhân này còn liên quan đến 109 phiếu chi thanh toán khống tiền thanh toán nuôi dưỡng cộng đồng, mai táng phí, thanh toán trợ cấp ưu đãi giáo dục... để rút quỹ gần 900 triệu đồng.

Riêng bà Minh còn quyết toán 2 lần chứng từ giải quyết chế độ chính sách cho gia đình thương binh liệt sĩ, người già neo đơn để tư túi gần 200 triệu. Hiện, bà Minh đã nghỉ hưu, ông Cảnh bị cách chức Trưởng phòng, điều động về làm cán bộ của Ban Tổ chức huyện ủy Trần Văn Thời.

Song Nguyễn
.
.
.