Trung tâm hỗ trợ người nghèo huy động tiền trái pháp luật

Thứ Bảy, 05/12/2015, 19:59
"Trung tâm hỗ trợ người nghèo trong phát triển nông thôn mới" đã tổ chức Chương trình “Trái tim Việt Nam” nhưng thực chất là huy động tiền trái pháp luật của người dân.

Ngày 5/12, tin từ Công an Nghệ An cho biết, Công an tỉnh này đã có quyết định đình chỉ, chấm dứt hoạt động của "Trung tâm hỗ trợ người nghèo trong phát triển nông thôn mới" đóng tại Hợp tác xã Phong Toàn, Thành phố Vinh, Nghệ An.

Theo điều tra ban đầu của Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về Kinh tế và Chức vụ Công an tỉnh Nghệ An, trong thời gian qua "Trung tâm hỗ trợ người nghèo trong phát triển nông thôn mới" đã tổ chức Chương trình “Trái tim Việt Nam” để lôi kéo hàng trăm người tham gia bằng hình thức nộp tiền rồi hỗ trợ lại, nhưng thực chất là huy động tiền trái pháp luật của người dân.

Trước những hoạt động bất minh của trung tâm này, Công an Nghệ An đang chỉ đạo phòng chức năng liên quan vào cuộc điều tra, xác định toàn bộ giấy tờ tổ chức này đang sử dụng, làm rõ các hình thức huy động tiền, số tiền… mà trung tâm này đã huy động.

Lam Hồng
.
.
.