Trùm ma túy trong vai chủ xưởng gỗ

Thứ Tư, 31/08/2016, 17:49
Để che giấu, Nhất mở xưởng gỗ tại nhà, nuôi người làm là những đối tượng không có công ăn việc làm, nghiện ma tuý, sử dụng các đối tượng này vào mục đích phạm tội của mình.

Ngày 31-8, Cơ quan điều tra Công an huyện Lục Ngạn, Bắc Giang đã tạm giữ hình sự đối với Trần Đức Nhất, (55 tuổi), trú ở khu Lê Duẩn, thị trấn Chũ, Lục Ngạn, Bắc  Giang và Nguyễn Anh Tuấn, (33 tuổi), trú ở khu Hà Thị, thị trấn Chũ để điều tra hành vi mua bán trái phép chất ma tuý.


Nhất là “ông chủ” cầm đầu tụ điểm ma tuý phức tạp ở thị trấn Chũ. Hắn từng có 2 tiền án về tội mua bán trái phép ma tuý. Ra tù, đối tượng này vẫn không chịu tu chí là ăn lương thiện mà tiếp tục con đường phạm tội.

Hắn mua ma tuý của các đầu nậu sau đó về chia nhỏ bán cho các con nghiện. Để che giấu hành vi, Nhất mở một xưởng gỗ tại nhà, nuôi người làm là những đối tượng không có công ăn việc làm, nghiện ma tuý, đồng thời sử dụng các đối tượng trên vào mục đích phạm tội của mình.

Đối tượng Trần Đức Nhất và Nguyễn Anh Tuấn.

Đặc biệt, nhằm tránh bị phát hiện, bắt giữ, Nhất không bao giờ trực tiếp nhận tiền, giao hàng. Theo đó, hắn chỉ bán ma tuý cho khách quen,mỗi khi khách đến mua, hắn thường lên tầng 2 quan sát để nhận dạng, nếu quen mặt, đi 1 mình thì hắn mới đồng ý bán, thấy có người đi cùng lập tức “giở mặt” ngay. 

Cao tay hơn là Nhất không bao giờ trực tiếp giao hàng hay nhận tiền, mà cho đàn em ra lấy tiền trước, sau đó, sai đối tượng khác đem ma tuý giấu vào một vị trí khác rồi mới thông báo cho khách đến lấy.

Ngày 30-8, lực lượng chức năng đã chia làm nhiều tổ công tác, bí mật “ém quân” ở vị trí thích hợp. Khi  phát hiện Nguyễn Anh Tuấn vừa mua ma tuý của Trần Đức Nhất đã tổ chức bắt quả tang, thu giữ 2 gói ma tuý.

Đấu tranh khai thác, Tuấn không chối cãi được khai số “hàng trắng” trên hắn mua của Trần Đức Nhất. Lập tức, một tổ công tácđã triển khai bắt, khám xét nơi ở của Nhất. Nhất không kịp tẩu tán tang vật. Lực lượng chức năng thu nhiều loại ma túy số lượng lớn được cất giấu ở nhiều nơi trong nhà gồm: 17 túi ni-lông ma túy đá, 38 gói heroin và 187 viên hồng phiến (một dạng ma túy tổng hợp) và một số đồ vật có liên quan.

Khi thấy lực lượng công an khám phá tụ điểm ma tuý trên, nhân dân trong vùng rất đồng tình, ủng hộ vì nỗi lo về việc con em bị dụ dỗ sử dụng ma tuý đã được loại bỏ.

P. Thuỷ
.
.
.