Trùm ma túy thành Nam trong vỏ bọc gã thợ mộc nhiều tiền lắm của

Thứ Năm, 23/06/2016, 21:49
Núp bóng là một doanh nhân buôn bán gỗ, Phan Văn Sự thường lái ô tô đi các tỉnh với danh nghĩa chắp mối tiêu thụ gỗ. Thực chất là hắn giấu kĩ nhiều bánh heroin trong chiếc BMW màu đen đi giao cho khách mua... Sự bị bắt khi vận chuyển trái phép 15 bánh heroin...

Phan Văn Sự năm nay 42 tuổi, trú tại xã Giao Tân, huyện Giao Thủy, tỉnh Nam Định có vợ là người Hòa Bình. Xuất thân là một thợ mộc, Phan Văn Sự thường đi các tỉnh phía biên giới để buôn bán gỗ. Qua đó, Phan Văn Sự quen biết các đối tượng mua bán ma túy.

Phan Văn Sự liền móc nối với các đối tượng buôn bán ma túy ở khu vực giáp biên giới Việt – Lào, thiết lập đường dây vận chuyển ma túy về các tỉnh phía Bắc tiêu thụ. Sùng Di Lênh, 20 tuổi, trú tại huyện Văn Sơn, tỉnh Thanh Hóa, là một trong những đầu mối cung cấp ma túy cho Phan Văn Sự.

Đối tượng Phan Văn Sự và tang vật vụ án

Núp bóng người kinh doanh gỗ, Phan Văn Sự thường trực tiếp lái ô tô đi các tỉnh trong nước giao dịch mua bán ma túy với đối tác. Mỗi lần đi “buôn gỗ”, Sự thường mất tích từ nửa tháng đến cả tháng. Hiếm khi Phan Văn Sự ở nhà. Vậy nhưng mỗi lần có mặt ở nhà là hắn lại đóng kín cổng, không giao tiếp với hàng xóm.

Mới chập choạng tối, vợ chồng con cái Phan Văn Sự đã đóng cửa, tắt điện. Thậm chí mỗi khi nhà có khách, hắn cũng khóa cổng cẩn thận. Khách vừa đặt chân ra khỏi cổng, hắn đã vội khóa hết các cửa, tắt điện nhà.

Đối tượng Sùng A Lênh và tang vật vụ án

Hàng xóm láng giềng có thắc mắc về sự vắng mặt thường xuyên của Phan Văn Sự cũng như sự giàu lên nhanh chóng của Sự, sẽ nhận được câu trả lời: Phan Văn Sự mải miết với những chuyến buôn gỗ ở tỉnh Hòa Bình quê vợ. Và nhờ đó mà hắn có của ăn của tiết kiệm.

Tang vật 15 bánh heroin

Những ngụy biện này chỉ có thể đánh lừa dư luận khu vực nhà Phan Văn Sự, thực chất Công an tỉnh Nam Định đã đặt nghi vấn về hành vi của hắn và đang bí mật điều tra.

Sau hơn nửa năm điều tra, xác minh, các trinh sát ma túy Công an tỉnh Nam Định đã dần thu thập được tài liệu về một đường dây mua bán ma túy từ biên giới Việt – Lào về các tỉnh Nam Định, Hà Nội, Thái Nguyên, Hưng Yên tiêu thụ. Đường dây này gồm nhiều đối tượng ở các tỉnh thành khác nhau, nổi lên 2 đối tượng chính là Phan Văn Sự và Sùng Di Lênh.

Lực lượng Công an kiểm tra tang vật

Sự và Lênh thường trực tiếp nhận hàng và mang đến giao tận tay khách mua. Mỗi lần giao dịch thường với khối lượng từ 10 bánh trở lên. Vì trực tiếp thực hiện mọi khâu giao dịch mua bán nên Sự và Lênh lựa chọn khách hàng rất khắt khe, và hắn chỉ "chơi" với bạn hàng quen.

Nhưng "vỏ quýt dày có móng tay nhọn, các trinh sát Phòng PC47 Công an tỉnh Nam Định đã từng bước bóc trần đường dây tội ác nay. Ngày 19-6, khi Phan Văn Sự và Sùng Di Lênh đang vận chuyển 15 bánh ma túy đi bán thì bị Phòng cảnh sát ma túy Công an tỉnh Nam Định phối hợp với Cục cảnh sát PCTP ma túy Bộ Công an và Bộ tư lệnh Cảnh sát Biển Việt Nam phát hiện bắt quả tang.

Từ mắt xích này, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Nam Định đang tiếp tục đấu tranh mở rộng vụ án, bắt giữ thêm nhiều đối tượng phạm tội về ma túy trong đường dây..

Bích Mận
.
.
.