Trốn truy nã vẫn phạm tội

Thứ Ba, 17/11/2009, 16:33
Trong thời gian trốn truy nã, Đức và Tây - 2 đối tượng có lệnh truy nã đặc biệt nguy hiểm - vẫn tiếp tục gây án.

Ngày 16/11, lãnh đạo Công an quận Tây Hồ (Hà Nội) cho biết, thời gian qua, lực lượng Công an quận Tây Hồ phối hợp với Công an TP Hải Phòng; Nam Định đã bắt 2 đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm.

Đó là Trần Thái Đức (Đức “tuýp”), đối tượng cầm đầu đường dây mua bán, vận chuyển thuốc lắc liên tỉnh, lúc nào trong người cũng "găm hàng nóng"; và Trần Trung Tây - kẻ được ví như "người nhện", chuyên đột nhập vào các toà biệt thự, những ngôi nhà cao tầng đắt tiền để lấy những tài sản có giá trị. Điều đáng nói, trong quá trình trốn truy nã, những đối tượng này vẫn tiếp tục gây ra những vụ án nhức nhối…

Trung tuần tháng 11/2009, qua công tác trinh sát nắm địa bàn, Công an phường Nhật Tân, quận Tây Hồ đã phát hiện tại khu vực Âu Cơ, phường Nhật Tân xuất hiện đối tượng nghi vấn.

Khẩn trương xác minh, tổ công tác được biết đó là Trần Thái Đức, tức Đức “tuýp”, 34 tuổi, trú tại đường Lạch Tray, quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng, kẻ có lệnh truy nã của Công an TP Hải Phòng hồi tháng 8/2009 về tội mua bán trái phép chất ma tuý. Ngay sau đó, tổ công tác Công an phường Nhật Tân đã tổ chức vây bắt.

Cùng thời gian này, Công an TP Hải Phòng cũng đang lần theo dấu vết của Đức “tuýp”, khi biết hắn đang lẩn trốn trên địa bàn quận Long Biên, tổ công tác đã đến ém quân. Tuy nhiên, do "ngửi" thấy bị lộ, Đức “tuýp” đã chạy sang quận Tây Hồ. Và tại đây, hắn đã bị tóm gọn.

Cùng thời gian này, cũng qua công tác điều tra, xác minh, các trinh sát Đội CSĐT tội phạm về TTXH, Công an quận Tây Hồ nhận được thông tin: Trần Trung Tây, 27 tuổi, trú tại Giao Lạc, Giao Thuỷ, Nam Định - kẻ có lệnh truy nã của Công an quận Tây Hồ tháng 9/2008 về tội trộm cắp tài sản vừa mò về Nam Định. Do vậy, tổ công tác của Đội đã khẩn trương về Nam Định, cùng phối hợp với Công an địa phương truy bắt đối tượng.

Khi bị Công an quận Tây Hồ bắt giữ, đối tượng này khai nhận, trước đó hắn đã gây ra nhiều vụ trộm cắp trên địa bàn quận Tây Hồ với thủ đoạn trèo tường đột nhập.

Hiện Công an quận Tây Hồ đang tiếp tục đấu tranh mở rộng vụ án

H.Giang
.
.
.