Trộn tạp chất vào hạt tiêu, bị phạt 45 triệu đồng

Thứ Ba, 09/05/2017, 08:01
Trộn các loại tinh bột màu vàng, trắng và đỏ sẫm không rõ nguồn gốc xuất xứ, nấu trong hai chiếc nồi lớn thành loại dung dịch đặc sệt có màu đen nhạt rồi trộn chung vào đống hạt tiêu lép để biến những đống hạt tiêu lép thành những hạt tiêu chắc, có màu đen hơn..


Ngày 8-5, Công an huyện Bù Gia Mập (Bình Phước) tống đạt quyết định xử phạt vi phạm hành chính của Chủ tịch UBND huyện này đối với ông Lê Đinh Lệ (43 tuổi, ngụ thôn 6, xã Đa Kia, huyện Bù Gia Mập) về hành vi sử dụng phụ gia thực phẩm, chất hỗ trợ chế biến thực phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ. Ông Lệ bị phạt 45 triệu đồng. 

Số tang vật mà lực lượng chức năng thu giữ trước đó (gồm: 16 bao hạt tiêu khô đã trộn tạp chất, tổng trọng lượng 676kg; 21 bao bột bắp tổng trọng lượng 514kg; 1 bao bột gạo nếp khối lượng 15kg) cũng bị tiêu hủy.

Hiện trường vụ việc.

Như đã thông tin, vào lúc 6h30 ngày 4-3, Công an huyện Bù Gia Mập phối hợp Công an xã Đa Kia kiểm tra, bắt quả tang ông Lệ và bà Nguyễn Thị Cúc ( 46 tuổi, người làm thuê) đang trộn các loại tinh bột màu vàng, trắng và đỏ sẫm không rõ nguồn gốc xuất xứ, nấu trong hai chiếc nồi lớn thành loại dung dịch đặc sệt có màu đen nhạt rồi trộn chung vào đống hạt tiêu lép tại khu vực phía sau nhà. Sau đó, cả hai đảo đều và đem phơi nắng để biến những đống hạt tiêu lép thành những hạt tiêu chắc, có màu đen hơn.

Ông Lệ khai nhận trung bình mỗi ngày, người làm công của cơ sở pha trộn trên 3 tạ hạt tiêu lép với tạp chất để tạo ra trên 3,6 tạ tiêu chắc và bán với giá thành cao hơn. Mỗi tạ tiêu lép sau khi ra lò như thế, ông kiếm lời thêm khoảng 900 ngàn đồng. Sản phẩm hạt tiêu trộn của ông chủ yếu bán cho các thương lái, rồi đem tiêu thụ ở các chợ trên địa bàn tỉnh.

T.Thành-M.Thùy
.
.
.